07/09/2013 15:21 GMT+7

Trọng Tấn rời bỏ Học viện âm nhạc quốc gia

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Thông tin này được lãnh đạo Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 7-9.

Ca sĩ Trọng Tấn: Mong công chúng tha thứYêu cầu tạm cấm Trọng Tấn và Anh Thơ biểu diễn

0K1noLPw.jpgPhóng to
Ca sĩ Trọng Tấn - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Thạc sĩ Dương Thanh Bình (Phó giám đốc Học viện, Trưởng phòng tổ chức cán bộ) cho biết: “Tôi cũng có nghe nói là có đơn của Trọng Tấn gửi lên Trưởng khoa Thanh nhạc. Trưởng khoa đã báo cáo với giám đốc Học viện là Trọng Tấn xin thôi việc vì lý do cá nhân. Hiện tôi cũng chưa được cầm trên tay lá đơn đó. Giám đốc cũng hẹn là sẽ có một cuộc họp bàn về việc này. Chúng tôi chưa có thông tin chính thức, chỉ nghe nói là Trọng Tấn trình bày lý do cá nhân, công việc riêng gì đó và xin nghỉ giảng dạy ở Học viện”.

Sự ra đi của Trọng Tấn ở vị trí giảng viên Khoa Thanh nhạc (Học viện âm nhạc quốc gia VN) gây nuối tiếc với nhiều người. Tuy nhiên, theo một số người trong cuộc, sự ra đi này đã được nói đến từ kỳ nghỉ hè. Ngay khi trở lại giảng dạy vào tháng 8, Trọng Tấn đã trình bày việc này với trưởng Khoa Thanh nhạc. Trước việc này, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam vẫn chưa có quyết định chính thức.

Về khả năng níu giữ Trọng Tấn ở lại, Thạc sĩ Dương Thanh Bình chia sẻ: “Quan điểm của Học viện là đối với cán bộ giảng viên, nhất là những người có năng lực thì chúng tôi đều phải tìm hiểu nguyện vọng thế nào, tại sao. Nếu có vướng mắc từ phía cơ quan mà giải quyết được để giữ người thì chúng tôi cũng muốn. Còn nếu là nguyện vọng cá nhân, thấy không phù hợp với công việc nữa, phải ra đi để phát triển sự nghiệp riêng thì chúng tôi không giữ được.

Với trường hợp của Trọng Tấn, sau khi có việc kỷ luật vào hè 2012, khi đã hết thời hiệu thì chúng tôi cũng đang bồi dưỡng cảm tình Đảng để kết nạp anh ấy. Nếu có vướng mắc gì về mặt công tác, Tấn có gặp ai trao đổi chứ riêng tôi thì không nhận được thông tin gì cả”. Cũng theo bà Bình, hiện Trọng Tấn đang học tiến sĩ ở học viện.

Riêng Trọng Tấn cũng tỏ ra kín tiếng về nguyên nhân rời khỏi Học viện âm nhạc Quốc gia VN. Trọng Tấn nói ngắn gọn là lý do gia đình, muốn chủ động công việc, sợ ảnh hưởng đến công việc của Học viện. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về lý do thật sự khiến anh rời bỏ nơi đã gắn bó với nghiệp hát của mình nhưng anh chọn cách im lặng.

Trong tháng 10 tới, Trọng Tấn sẽ trở lại sân khấu lớn với đêm nhạc kết hợp với Anh Thơ - cũng là một đồng nghiệp ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, một dự án hát cùng Tùng Dương cũng được ấp ủ thực hiện vào đầu năm 2014.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên