23/12/2012 08:39 GMT+7

Khoác "áo mới" cho nhạc Trịnh

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Với những ca khúc đã quá quen thuộc, đêm nhạc Trịnh Công Sơn In the spotlight - Gọi tên bốn mùa diễn ra tối 22-12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM đã đem đến những cảm xúc mới cho khán giả.

Tuấn Ngọc lần đầu hát những bản nhạc Trịnh mình yêu thíchChuyển động nhạc Việt

EMU4pEb1.jpgPhóng to
Các ca sĩ Tùng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Tuấn Ngọc thể hiện bài hát chủ đề của chương trình Gọi tên bốn mùa - Ảnh: Gia Tiến

19 ca khúc hầu hết đều đã "nằm lòng" nơi khán giả yêu nhạc Trịnh nhưng đã được các nhạc sĩ khoác lên một chiếc áo mới. Những bản phối mang hơi thở thời đại được 2 ban nhạc hàng đầu hiện nay là Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân và Best Friends của nhạc sĩ Hoài Sa thể hiện đem đến sự tươi mới, trẻ trung hơn cho nhạc Trịnh.

ekrYiUe9.jpgPhóng to
Tuấn Ngọc lần đầu hát Cuối cùng cho một tình yêu, Dấu chân địa đàng và những bài anh đã thể hiện thành công như Chiều một mình qua phố, Ru đời đi nhé - Ảnh: Gia Tiến

4 ca sĩ rất quen thuộc là Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Tùng Dương đã tập luyện rất vất vả cho các bản phối mới này cùng với 2 ban nhạc. Và những màn kết hợp của họ là điểm nhấn cho chương trình.

Lần đầu tiên ca sĩ Tuấn Ngọc hát cùng với Tùng Dương ca khúc Phôi pha. Tùng Dương kết hợp với Mỹ Linh bằng Tuổi đá buồn. Rồi Mỹ Linh - Hồng Nhung - Tùng Dương thể hiện Tiến thoái lưỡng nan với phần mở đầu bằng giọng hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

6g2b2vWG.jpgPhóng to
Tuấn Ngọc và Tùng Dương lần đầu hát chung bài Phôi pha - Ảnh: Gia Tiến

Riêng với Hồng Nhung, có lẽ nhạc Trịnh mang cho cô nhiều cảm xúc đặc biệt. Cô đã nghẹn lời, quay đi lau nước mắt khi thể hiện Có một ngày như thế. Màn kết hợp gây ấn tượng nhất là tiết mục Đóa hoa vô thường của Hồng Nhung và Mỹ Linh. Một trong những bài hát dài nhất của Trịnh Công Sơn đã được 2 ca sĩ chuyên chở bằng những lời ca da diết, dịu dàng.

5ZDempB5.jpgPhóng to
Ngoài ca khúc Có một ngày như thế gây cảm xúc đặc biệt, Hồng Nhung còn trình bày Này em có nhớ, Ru mãi ngàn năm, Hạ trắng... - Ảnh: Gia Tiến

Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa là chương trình số 5 của chương trình nghệ thuật In the spotlight, cũng là số đặc biệt kỷ niệm một năm của chương trình.

Chương trình còn diễn ra 2 đêm 3 và 4-1-2013 tại Cung văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên