09/07/2014 08:55 GMT+7

Siêu bão Neoguri tấn công Nhật Bản, hai người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-7, nhà chức trách Nhật thông báo đã có ít nhất hai người dân nước này thiệt mạng khi siêu bão Neoguri đánh vào quần đảo Okinawa.

Siêu bão Neoguri tấn công Nhật

Ea3ihY8n.jpgPhóng to
Gần 70.000 hộ gia đình ở Okinawa rơi vào cảnh mất điện

Theo hãng tin AFP, Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) cho biết bão Neoguri ập vào Okinawa với sức gió 216 km/g và mưa lớn dữ dội. Một người đàn ông 62 tuổi chết sau khi bị rơi xuống nước từ một con thuyền. Ở tỉnh Kumamoto, một ngư dân 81 tuổi cũng thiệt mạng.

Đài truyền hình NHK cho biết đến nay đã có 25 người bị thương. Gần 70.000 hộ gia đình ở Okinawa rơi vào cảnh mất điện. “Chúng tôi không có điện hay nước, nhưng ít nhất nguồn cung khí đốt vẫn được duy trì” - ông Takuro Ogawa sống ở thị trấn Chatan thuộc trung tâm Okinawa cho biết.

Tính đến sáng nay, hãng hàng không Japan Airlines đã phải hủy 168 chuyến bay đến và từ Okinawa, ảnh hưởng tới 14.000 hành khách. Hãng All Nippon Airways hủy 110 chuyến bay, cũng ảnh hưởng tới 14.000 hành khách khác.

Một nhà máy lọc dầu với công suất 100.000 thùng/ngày ở Okinawa đã phải ngừng hoạt động. Dịch vụ của hãng Internet không dây NTT Docomo bị tê liệt ở nhiều khu vực tại Okinawa.

Bão Neoguri hiện đang suy yếu nhưng Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cảnh báo cơn bão này vẫn sẽ mạnh và nguy hiểm trong ba ngày tới.

Dự kiến cơn bão sẽ đánh vào đảo Kyushu, nơi có một số nhà máy điện hạt nhân, vào tối nay hoặc sáng mai. Hiện mưa lớn đã đổ xuống Kyushu. Các hãng xe hơi Nhật như Toyota, Nissan và tập đoàn điện tử Toshiba đều có cơ sở sản xuất ở Kyushu và cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên