28/10/2013 13:55 GMT+7

Cẩm nang dành cho độc giả yêu thích Nhật Bản

K.LINH
K.LINH

TTO - Cẩm nang mang tên Kilala giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, phong cách sống Nhật Bản được ấn hành hằng tháng, gửi miễn phí đến các cơ quan, công ty, đơn vị và đoàn thể liên quan Nhật - Việt hoặc những ai có mối quan tâm đến Nhật Bản.

TTru6aj4.jpgPhóng to
Bìa ấn phẩm số 1 của Kilala

Số đầu tiên được phát hành vào ngày 28-10, đúng dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, giới thiệu nhiều thông tin xoay quanh món sushi của Nhật: Những nhầm lẫn về sushi ở Việt Nam, Sushi ăn thế nào mới đúng?, Các bước cuộn sushi...

Ẩn phẩm do NXB Thông Tấn ấn hành, gồm khoảng 40 trang với nhiều hình ảnh bắt mắt, những thông tin dễ đọc, hướng đến đối tượng độc giả trẻ 20-30 tuổi, đặc biệt giới nữ.

Theo người phụ trách nội dung của Kilala - ông Junichi Ouchi, Kilala trong tiếng Nhật là một từ tượng hình thể hiện sắc thái lấp lánh của ánh sáng, như mong muốn góp thêm sắc màu cho cuộc sống của ấn phẩm.

Dù ít nhiều cẩm nang còn mang tính thương mại với không ít trang quảng cáo cho các địa chỉ người yêu thích văn hóa, ẩm thực Nhật có thể tìm đến; cách phát hành miễn phí, xây dựng câu lạc bộ bạn đọc... như những người bạn Nhật đang làm cho thấy mục tiêu quảng bá văn hóa Nhật Bản đang được các công dân Nhật thực hiện một cách khéo léo tại VN.

K.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nhật Bản sushi Kilala