06/04/2013 09:00 GMT+7

Ngọc Hân: Tiền không quyết định thành bại

TR.N.
TR.N.

TTO - Ứng viên đại sứ du lịch Việt Nam Huỳnh Thị Ngọc Hân nói: “Tiền không quyết định thành bại, trí tuệ và trái tim mới là thứ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực”.

Jennifer Phạm muốn ứng cử đại sứ du lịch?Lý Nhã Kỳ rút lui, nhiều người đẹp ứng cử đại sứ du lịchÁ hậu Châu Mộng Như ứng cử đại sứ du lịch Việt NamLan Phương không sợ bị so sánh với Lý Nhã Kỳ

akk8C99c.jpgPhóng to

Huỳnh Thị Ngọc Hân viết thư pháp mừng Tết Quý Tỵ tại TP Brisbane - Ảnh: Thành Kiên

ptcAE0D7.jpgPhóng to

Huỳnh Thị Ngọc Hân là người đầu tiên nộp đơn ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới - Ảnh: Minh Nhật

wosyrU2G.jpgPhóng to

Dù sống xa quê hương đã bốn năm nhưng Huỳnh Thị Ngọc Hân vẫn giữ nét duyên dáng của phụ nữ Việt Nam tại xứ người - Ảnh: Minh Nhật

Ngày 5-4, Huỳnh Thị Ngọc Hân dành cho Tuổi Trẻ Online (TTO) cuộc trao đổi sau khi kết quả thăm dò bỏ túi từ bạn đọc “Ai xứng đáng trở thành đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới?” (từ ngày 1 đến 5-4 trên TTO) cho thấy cô được tín nhiệm thứ nhì sau Jennifer Phạm.

* Vì sao chị ứng cử chức danh đại sứ du lịch?

- Tôi ứng cử với mong muốn mình có thể cống hiến nhiều hơn cho đất nước và góp phần thay đổi diện mạo của ngành du lịch nước nhà thông qua kiến thức chuyên môn trong ngành PR và kinh nghiệm tôi tích lũy được trong quá trình làm việc với nhiều tổ chức quốc tế tại nước ngoài.

* Nếu được chọn làm đại sứ du lịch, chị có kế hoạch hành động gì để quảng bá Việt Nam?

- Ưu tiên hàng đầu của tôi là cùng với Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch và các doanh nghiệp trong ngành du lịch xây dựng một kế hoạch mang tính chiến lược với những mục tiêu cụ thể đối với thị trường quốc nội và quốc tế, phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Việc quảng bá hình ảnh đất nước và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch cần được thực hiện song hành cùng nhau. Tôi cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang hoạt động trong ngành thông qua những chương trình hợp tác đào tạo quốc tế và bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp và các hướng dẫn viên du lịch.

* Chị có nhận xét gì về hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam hiện nay?

- Những ai từng đi du lịch nước ngoài chắc hẳn đều sẽ đồng ý với tôi rằng vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam không hề thua kém bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Nhưng xét về tổng thể, tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ của chúng ta còn hạn chế. Ngành du lịch cần một cuộc cách mạng để nhắm tới tương lai phát triển lâu dài và bền vững. Tôi mong mỗi người Việt Nam là một đại sứ để chào đón những người bạn quốc tế bằng tất cả sự nồng ấm và niềm tự hào dân tộc.

* Chị nghĩ gì về việc đại sứ du lịch 2012 Lý Nhã Kỳ rút lui không ứng cử? Sau đó nhiều nhân vật khác đánh tiếng hoặc gửi đơn tham gia ứng cử như Châu Mộng Như, Jennifer Phạm?

Huỳnh Thị Ngọc Hân sinh năm 1986 tại TP Cần Thơ. Cô tốt nghiệp cử nhân kinh tế - quản trị kinh doanh ngoại thương tại Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM và hai bằng thạc sĩ quan hệ công chúng và thạc sĩ kinh doanh quốc tế tại Trường ĐH Công nghệ Queensland (QUT, Úc). Ngọc Hân đoạt danh hiệu Người đẹp du lịch cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Cô là đại sứ sinh viên quốc tế Brisbane năm 2011 - 2012 và hiện đang làm việc quan hệ & phát triển cộng đồng tại Hội đồng TP Brisbane, Úc.

- Tôi nghĩ Lý Nhã Kỳ có những lý do riêng của cô ấy khi quyết định rút lui và tôi tôn trọng quyết định của cô ấy.

Bản thân là một ứng cử viên, tôi đánh giá cao tâm huyết của bất cứ ai muốn ứng cử để đóng góp cho đất nước.

* Liệu chị có đủ kinh phí để tự túc trong các hoạt động quảng bá du lịch như cô Lý Nhã Kỳ từng làm không?

- Trong các tiêu chuẩn đối với chức danh đại sứ du lịch Việt Nam của Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch không có tiêu chuẩn nào yêu cầu về điều kiện vật chất của cá nhân ứng viên cả.

Với tôi, tiền không mang ý nghĩa quyết định thành bại. Nhiều hay ít, đủ hay thiếu đều do cách dùng của mỗi người. Tôi tin trí tuệ và trái tim mới là thứ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực.

* Chị sống ở Úc 4 năm qua, liệu khoảng thời gian xa nhà như thế sẽ khiến chị bớt am hiểu tình hình Việt Nam?

- Có lẽ nhiều người đang lấn cấn việc tôi đang sống và làm việc ở nước ngoài, nhưng đây lại là một lợi thế của đại sứ du lịch. Việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam với quốc tế đòi hỏi đại sứ phải thường xuyên tiếp cận với bạn bè các nước mới thực hiện được công việc một cách hiệu quả và chủ động.

Dù sống ở Úc nhưng tôi thường xuyên đi công tác hoặc về thăm gia đình ở Việt Nam. Mỗi ngày tôi vẫn thở theo từng dòng thời sự ở Việt Nam qua các trang tin mạng. Hơn thế nữa, một phần trong công việc tư vấn kinh doanh quốc tế đang làm của tôi là tìm hiểu, nghiên cứu và cập nhật về môi trường đầu tư ở Việt Nam.

* Những gì chị học hỏi được trong quá trình học tập và làm việc tại Úc có thể giúp chị nếu như chị được chọn làm đại sứ du lịch Việt Nam hoặc đại sứ du lịch Việt Nam tại địa bàn Úc?

- Tôi đặc biệt thích cách Chính phủ Úc luôn khuyến khích thanh niên đưa ra ý tưởng sáng tạo và tạo cơ hội để họ hiện thực hóa ý tưởng của mình. Những trải nghiệm với những người bạn đến từ những nền văn hóa khác nhau cho tôi hiểu được bài học của sự tôn trọng và chấp nhận những khác biệt trong cuộc sống.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên