26/03/2013 04:55 GMT+7

Nhiều chương trình âm nhạc cổ điển hấp dẫn

M.TRANG - A.CHI
M.TRANG - A.CHI

TT - Một sự trùng hợp thú vị cho khán giả mê âm nhạc cổ điển khi trong hai ngày 29 và 30-3 tại Hà Nội và TP. HCM cùng lúc diễn ra nhiều chương trình âm nhạc cổ điển hấp dẫn.

3OCQVLiO.jpgPhóng to
Vở múa Những mảnh ghép của giấc mơ - Ảnh: HBSO

Tại TP.HCM, vào 20g đêm 29-3 tại Nhà hát TP, khán giả sẽ được dẫn dắt vào một hành trình thú vị: hành trình âm nhạc Anh từ cổ điển đến musical.

Nói đến âm nhạc Anh, những người trẻ mê rock sẽ lập tức nhớ đến Queen - ban nhạc rock huyền thoại cùng thủ lĩnh Freddie Mercury; có người lại nhớ đến nhà soạn nhạc người Anh Andrew Lloyd Webber - cha đẻ của hai vở diễn nổi tiếng Phantom of the opera (Bóng ma trong nhà hát) và vở Cats. Và tất cả họ sẽ cùng lần lượt gặp khán giả Việt Nam trong chương trình lần này với sự dẫn dắt có chủ đích: đi từ âm nhạc thời kỳ tiền cổ điển đến nhạc kịch. Chỉ huy hợp xướng và ban nhạc là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Riêng phần hai của chương trình, khán giả sẽ có dịp thưởng thức lại tác phẩm múa đương đại Những mảnh ghép của giấc mơ của hai nhà biên đạo trẻ, cũng là cặp anh em ruột: Phúc Hải và Phúc Hùng. Chương trình do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức.

Trong khi đó, tại Nhạc viện TP.HCM đêm 29-3 sẽ diễn ra chương trình Thầy và trò giới thiệu những tiết mục trình diễn của giáo viên, sinh viên khoa nhạc nhẹ và âm nhạc công nghệ. Tiếp đó, vào 19g30 ngày 30-3, sân khấu Nhạc viện TP.HCM sẽ tiếp tục sáng đèn với chương trình Opus 2 - Kayo’s Journey với sự tham gia của nhạc trưởng Đỗ Kiên Cường và nghệ sĩ piano Deniz Inan (Đức) cùng Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn.

Cũng trong hai đêm 29 và 30-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội, vở opera Yuzuru (Hạc chiều) sẽ đến với khán giả Việt Nam với sự tham gia của bốn nghệ sĩ Nhật Bản, trong đó có hai ca sĩ opera nổi tiếng: ca sĩ giọng nữ cao (soprano) Ieda Noriko vai Tsu - con hạc hóa thành người vợ, ca sĩ giọng nam cao (tenor) Mochiki Hiroshi trong vai Yohyo - chàng nông dân nghèo luôn khát khao giàu có. Phía Việt Nam là sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, dàn hợp xướng Cung văn hóa Thiếu nhi Hà Nội và các diễn viên múa Nhà hát Tuổi Trẻ.

Tại Viện Goethe Hà Nội sẽ là hai đêm nhạc opera của giọng nữ cao (soprano) Tố Loan - quán quân dòng nhạc thính phòng của cuộc thi Sao Mai - điểm hẹn năm 2011. Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ giọng nam trầm (bass) Vũ Mạnh Dũng, phần đệm đàn của nghệ sĩ piano Tâm Ngọc. Vé vào cửa miễn phí đã được phát từ ngày 25-3 tại Viện Goethe Hà Nội.

M.TRANG - A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên