24/02/2013 07:17 GMT+7

Chờ gì ở Cặp đôi hoàn hảo?

hue-audio
hue-audio

TT - Mùa thứ hai, thiếu yếu tố mới mẻ của lần đầu tiên lẫn sự bất ngờ trong giọng hát của các thí sinh không phải ca sĩ, Cặp đôi hoàn hảo đang bộc lộ những điểm yếu chết người trong việc thu hút khán giả truyền hình.

Mỹ Lệ - Khương Ngọc bứt phá<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

l5gVo0NO.jpgPhóng to
Cặp đôi Phan Đinh Tùng và Cát Phượng đang được chú ý nhất trong Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai - Ảnh: L.V.P.H.

Vẫn là "bình cũ", "rượu cũ" với định dạng chương trình đã thành quy ước: một ca sĩ hát cặp với một người nổi tiếng trong lĩnh vực khác; vẫn là những chiêu trò có phần nhàm chán của mùa thi đầu tiên: pha chút hài hước, sân khấu hóa, điện ảnh hóa phần biểu diễn để bù đắp cho sự khiếm khuyết của giọng hát hay mạnh dạn bỏ hết những rườm rà chiêu trò chỉ để khoe giọng hát. Nhưng...

Rượu cũ lại nhạt

Hai đêm diễn đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai cho thấy có sự đuối dần. Ngoại trừ cặp Phan Ðinh Tùng và Cát Phượng duyên dáng với sự hài hước và cặp Mỹ Lệ - Khương Ngọc khôn ngoan trong cách chọn bài lẫn xử lý ca khúc, tôn được giọng hát của thí sinh... là tạo được sự chú ý, còn các cặp thí sinh khác đều nhàn nhạt. Có thể vì không dễ dàng gì để kéo được các ca sĩ có nội lực thật sự trong giọng hát, dám hát "live" (hát sống) trên sân khấu, đồng thời lại phải có khả năng chọn bài và có đủ thời gian tập luyện cùng với bạn đồng hành nên ban tổ chức của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai đành phải chịu "chắp vá".

Cũng dễ thông cảm cho ban tổ chức bởi cái khó này vượt ngoài tầm kiểm soát của họ. MC Phan Anh hát yếu, diễn viên Kim Oanh hát có nhiều chỗ phô, nhiều lúc trật nhịp. Khổ cho "cô Ló" khi đội cô lại chọn bài quá khó như Mong anh về của nhạc sĩ Dương Cầm để thể hiện. Ngay cả Thu Minh và Ðức Tuấn, trong một lần hát đôi ca khúc này đã tập ròng rã cả tuần lễ dù họ là ca sĩ chuyên nghiệp và đều có học về thanh nhạc, đã được vỡ bài từ trước chứ không phải mới tiếp xúc với ca khúc...

Trong đêm diễn thứ hai, các tiểu phẩm giới thiệu của các cặp không được chăm chút nên kém duyên, nhạt nhẽo. Màn tung hứng của Thanh Thúy bị nhốt vào lồng và bị bỏ đói đòi Dương Triệu Vũ cho ăn dựa trên nền nhạc đầy lãng mạn Romeo và Juliet không khác màn tấu hài nhảm... Trên các trang mạng xã hội, khá nhiều ý kiến bày tỏ sự thất vọng về chương trình: "Chương trình năm nay chán quá, không hấp dẫn bằng năm ngoái", "Hát giống tra tấn nhau quá".

Một điểm yếu chết người nữa của thí sinh năm nay là những ca sĩ chuyên nghiệp chưa đủ sức để dìu, đỡ và nâng cho giọng hát của bạn cùng chơi lên cao hơn để cả hai cùng thăng hoa. Sự hòa hợp khi hát song ca là điều tối cần thiết nhưng rất hiếm gặp điều đó ở các tiết mục năm nay, ngoại trừ cặp Mỹ Lệ và Khương Ngọc.

Thay đổi hay là "chết"?

Chương trình đã mua bản quyền, đăng ký phát sóng, tài trợ đã vào, việc "chết" theo kiểu ngừng không bao giờ xảy ra nhưng "cái chết" trong lòng khán giả qua sự giảm sút số lượng người xem sẽ có thể thành hiện thực nếu như các cặp thí sinh không có sự đầu tư và thay đổi, lột xác thật sự nhằm kéo lại sự chú ý của khán giả. Thiếu những ngôi sao như Ðàm Vĩnh Hưng, nét hài hước, trẻ trung của Trấn Thành ở vị trí thí sinh (song hành với thỏi sôcôla duyên dáng Ðoan Trang), sự bất ngờ từ giọng hát của Phạm Văn Mách, Quách Ngọc Ngoan... và cả sự xuất hiện đầy hóm hỉnh của giáo sư Xoay - Ðinh Tiến Dũng..., ban tổ chức Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai xem ra khá vất vả để thu hút khán giả như mùa đầu tiên, dù cũng phải nói thêm rằng các thí sinh mùa này đã rất cố gắng.

Ðêm thi thứ ba (phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 21g20 chủ nhật 24-2) sẽ là một bước ngoặt với các thí sinh. Họ đã tập luyện để ra mắt khán giả trong màu sắc mới mẻ hơn khi các cặp chọn ca khúc với các ngoại ngữ khác nhau: tiếng Anh, Ðức, Pháp, Nhật, Hàn, Indonesia.

Không khí sẽ nóng lên vì bắt đầu từ đêm nay sẽ loại dần thí sinh nên độ căng thẳng và tính đua tranh có lẽ cũng tăng lên mạnh mẽ.

Nếu đêm thi thứ ba này các thí sinh không có sự bứt phá và thay đổi mạnh mẽ thì e rằng khán giả sẽ không dễ dàng gì mà chung thủy theo dõi hành trình để biết cặp nào sẽ lên ngôi hoàn hảo.

HOÀNG LÊ - HỒNG HẠNH

hue-audio
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên