05/02/2013 06:42 GMT+7

Phim tết: 6-4!

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - 10 là một con số đẹp, nhưng tỉ lệ 6-4 thì lại khác. Bởi năm nay vào dịp tết sẽ có sáu phim nước ngoài cùng chiếu với bốn phim Việt.

5i3kJnDa.jpgPhóng to
Phim Bay vào cõi mộng

Trẻ em sẽ được thưởng thức siêu phẩm 3D Monsters, Inc (Công ty quái vật) - một phim được làm từ năm 2001 đã làm say mê một thế hệ khán giả thì sau hơn 10 năm, giống với trường hợp của Finding Nemo, phim trở lại với khán giả bằng phiên bản 3D (8-2). Các cô cậu tuổi teen sau cơn cuồng say với gia đình ma cà rồng trong loạt phim Twilight (Chạng vạng), sẽ lại được đón một câu chuyện tình mới hứa hẹn có vẻ lãng mạn không kém là Warm bodies (Tình yêu Zoombie) - chuyện tình giữa một cô gái với một xác chết biết đi (xác sống) 8-2.

9xNXTNOx.jpgPhóng to
Phim 3D Công ty quái vật

Khán giả cũng sẽ được gặp lại diễn viên Bruce Willis quen thuộc qua loạt phim Die hard nổi tiếng từ năm 1988 đến giờ bởi Die hard 5 - The good day to die cũng sẽ đến rạp Việt đúng tết (10-2). Nhà phát hành BHD cho biết Nhất đại tông sư (The grand masters) - một phim của đạo diễn Vương Gia Vệ với sự góp mặt của Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di và Song Hye Kyo - cũng sẽ được phát hành vào dịp tết này (8-2).

Hansel and Gretel (Thợ săn phù thủy) - một phim hành động hài - kinh dị cấm người dưới 16 tuổi - đã ra mắt khán giả từ ngày 25-1 nhưng vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên màn ảnh tết. Nhà phát hành Galaxy thì có Movie 43 (Ngày kỳ quặc) với sự góp mặt của rất nhiều diễn viên tên tuổi của Hollywood như Richard Gere, Hugh Jackman, Kate Winslet, Halle Berry, Uma Thurman, Naomi Watts... nhưng không thể cạnh tranh rạp chiếu với các phim trên nên sẽ chỉ chiếu duy nhất tại một cụm rạp là Galaxy Tân Bình từ ngày 8-2.

m5uLihlc.jpgPhóng to
Phim Nhất đại tông sư

Bốn phim VN còn lại có lẽ gây dư luận nhất là Mỹ nhân kế - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - một phim 3D được làm với kinh phí khủng so với các phim tết khác (17 tỉ đồng - theo công bố của nhà sản xuất). Công bằng mà nói, đây là một phim khá lộn xộn về cấu trúc kịch bản, kỹ xảo yếu và nhân vật nông. Nhưng bù lại, dàn mỹ nhân chân dài nổi tiếng như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My... cùng bài hát Chờ người nơi ấy mà Uyên Linh thể hiện đã đem đến cho Mỹ nhân kế một hơi thở khá tươi mát, thích hợp cho yếu tố giải trí vốn được khán giả Việt rất ưa chuộng mùa tết. Nhà phát hành phim này cũng vừa công bố chỉ trong ba ngày công chiếu đầu tiên, Mỹ nhân kế đã thu về gần 12 tỉ đồng.

Nhà có năm nàng tiên (đạo diễn Trần Ngọc Giàu) là một phim hài đúng nghĩa hài tết khi khỏa lấp hầu hết thời lượng phim là những màn chọc cười do Hoài Linh, Việt Hương lĩnh xướng. Phim làm đơn giản, bỏ qua các yếu tố căn bản của ngôn ngữ điện ảnh mà gần giống với truyền hình nhiều hơn, Nhà có năm nàng tiên chỉ hút khán giả bằng Hoài Linh cùng năm "cô tiên" hứa hẹn đem lại tiếng cười dễ dãi.

Bay vào cõi mộng là một phim khá chỉn chu về cách làm nhưng cũng không phải là cách làm điện ảnh, khó có thể trách được bởi đạo diễn Phương Ðiền là một đạo diễn có tiếng của phim truyền hình. Vĩnh Thuyên Kim lại không có nhiều lợi thế về ngoại hình cho một vai diễn kiểu nhân vật đả nữ xinh đẹp Thiên Kim mà cô thể hiện trên phim.

KHAUFEKL.jpgPhóng to
Phim Yêu anh, em dám không

Riêng bộ phim Yêu anh! Em dám không? (đạo diễn Nguyễn Quang Minh) có buổi ra mắt khá lặng lẽ. Nhà sản xuất Phước Sang đã gặp một cơn đột quỵ khiến anh phải nhập viện ngay buổi chiều trước khi ra mắt. Theo ý kiến của ông Lê Khắc Hoài Nam - nguyên phó giám đốc cụm rạp chiếu phim Tân Sơn Nhất, đây là một phim ít chiêu trò nhưng khá sạch, khá hơn nếu so với Công chúa teen và ngũ hổ tướng hay Hello cô Ba.

Hai dự án phim "dọa" chiếu tết khác là Hit: Hoàng tử và Lọ Lem của đạo diễn Ngô Quang Hải và Lọ Lem Sài Gòn (đạo diễn Kim Guk Jin - Ðỗ Mai Nhất Tuấn) đã cùng trễ chuyến bay phim tết năm nay. Hit: Hoàng tử và Lọ Lem thì không thể lấy được rạp nên đành chấp nhận phát hành sau tết. Lọ Lem Sài Gòn thì đã quay xong, đang làm hậu kỳ tại Hàn Quốc và quyết định dời lịch phát hành vào dịp lễ 30-4.

Vậy là có lẽ chưa năm nào khán giả lại có cơ hội thưởng thức một bữa tiệc phim ảnh phong phú "no nê" đến thế với đủ món từ phim Hollywood với rất nhiều đề tài đến phim Hong Kong, phim Việt.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên