09/07/2011 17:52 GMT+7

90 thí sinh bị đình chỉ thi

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Theo báo cáo từ các hội đồng tuyển sinh, trong ngày thi đầu tiên của đợt thi đại học thứ 2, 107 thí sinh vi phạm Quy chế bị kỷ luật với 15 trường hợp ở mức khiển trách, hai thí sinh bị cảnh cáo và có tới 90 thí sinh bị đình chỉ thi.

* Thí sinh đánh giá đề Toán khối D vừa sức * Đề môn Sử "dễ thở"* Thời tiết thất thường làm khổ thí sinh

Gợi ý giải Toán khối DGợi ý giải Toán khối BGợi ý giải Sử khối CGợi ý giải Sinh khối B Gợi ý giải Văn khối C Gợi ý giải Văn khối D Thí sinh nhận xét đề Sinh vừa sức, đề Văn hay

Ban chỉ đạo tuyển sinh cho biết, trong số thí sinh bị đình chỉ thi có 41 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên của đợt 2 đã có một cán bộ coi thi bị xử lí cảnh cáo.

Kết thúc các môn thi đầu tiên của ngày đầu tiên đợt 2, Ban chỉ đạo tuyển sinh (Bộ GD-ĐT) đánh giá: công tác coi thi tiếp tục được tăng cường, kỷ luật trường thi tiếp tục được siết chặt".

Ban chỉ đạo tuyển sinh cũng đánh giá đề thi các môn Toán, Văn, Lịch sử và Sinh học đều được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót; không có hiện tượng nhầm mã đề thi đối với các môn thi trắc nghiệm.

TP.HCM: Đội mưa đi thi

d7oesgsZ.jpgPhóng to
1ER0kAqh.jpg
Thí sinh đội mưa đến dự thi vào trường Đại học Tài Chính - Marketing tại hội đồng thi trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh chụp chiều 9-7) - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
qRPTKaKl.jpgPhóng to
Trời mưa, nhiều thí sinh đi taxi đến dự thi vào trường Đại học Tài Chính - Marketing, tại hội đồng thi trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh, TP.HCM ( ảnh chụp chiều 9-7 ) - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
oLXWbOu6.jpgPhóng to
Giám thị làm thủ tục trước giờ thi môn Toán, khối D trường Đại học Tài Chính - Marketing chiều 9-7, tại hội đồng thi trường THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh : Hoàng Thạch Vân

Chiều 9-7, trước giờ làm bài thi, tại khu vực Q.Thủ Đức trời lúc mưa, lúc nắng gắt khiến hàng nghìn thí sinh, phụ huynh tại các hội đồng thi trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hết sức khốn đốn khi phải chạy khắp nơi để tìm chỗ trú mưa, sau đó lại tìm chỗ tránh nắng.

Khí hậu bất thường khiến nhiều thí sinh, phụ huynh tại các hội đồng thi trên bị say nắng, cảm sốt, nhảy mũi...

Ux7WJQC1.jpgPhóng to
Nhiều phụ huynh phải chạy vào nhà để xe của trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) để trú mưa - Ảnh: Trường Giang

Bác Lê Thị Mềnh (Đăk Nông), đưa con đi thi tại hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), cho biết: “Thấy trời không có gió, không khí hanh khô, sợ con bị bệnh giữa chừng nên từ sáng tôi đã mua thuốc kháng sinh cho cháu uống. Nhưng chiều nay, cháu đã bị sổ mũi, khiến tôi hết sức lo lắng…”.

TP.HCM: Thí sinh đánh giá đề Toán khối D vừa sức

Tại hội đồng thi trường THPT Võ Thị Sáu, địa điểm thi của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sau khi kết thúc môn Toán khối D, nhiều thí sinh hớn hở vì đề tương đối dễ chịu, không có nhiều câu hỏi khó, bẫy thí sinh như đề Toán khối A.

Ghi nhận tại hội đồng này, từ khoảng 4g30, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Có người hớn hở vì hoàn thành xong bài làm (trừ câu V, tìm giá trị m của hệ phương trình quá khó), cũng có nhiều thí sinh buông xuôi với đề toán này. Bạn Trần Hoài Nhân (cựu học sinh trường THPT Tây Ninh, Tây Ninh) cho biết: “So với đề khối A năm nay thì đề toán khối D ít câu đòi hỏi suy luận, đặt biến phụ. Nhưng so với đề toán khối D mấy năm trước có vẻ khó hơn”. Nhiều thí sinh cũng chung nhận định với Hoài Nhân.

RVJQfwBG.jpgPhóng to
Đợi con đi thi tại hội đồng thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7, TP.HCM) trước giờ thi môn Toán khối D chiều 9-7 - Ảnh: Hà Bình

Đề môn Sử "dễ thở"

Trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 2, một số thí sinh tỏ ra rất lo lắng với môn Lịch sử vì khó lấy điểm. Tuy nhiên với cấu trúc đề hợp lý, không quá dài, sau giờ thi khá nhiều thí sinh đều hài lòng vì mình làm được bài.

Tại điểm thi Trường THCS Thanh Đa, hội đồng thi Trường ĐH Luật TP.HCM, nhiều thí sinh sau khi ra khỏi hội đồng thi đều tỏ ra vui vẻ vì làm được bài. Tuy nhiên do tính chủ quan và học “tủ” nên cũng có một số ít sĩ tử rời phòng thi với khuôn mặt buồn xo.

Ghi nhận tại hội đồng thi Trường ĐH Mở TP.HCM (cơ sở Đoàn Văn Bơ), các thí sinh bước ra khỏi phòng thi rất vui tươi, thậm chí “cười hết cỡ” vì làm tốt bài thi. Thí sinh Lê Thị Thùy Dương (Đà Nẵng), dự thi tại hội đồng này, cho biết: “Đề ra không khó lắm, các bạn có học lực trên trung bình có thể làm tốt bài, riêng các bạn khá giỏi có thể đạt điểm trên 7”.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thanh Thiết (Đắk lắk) chia sẻ: “Em chỉ làm được khoảng 70% đề, nhưng vẫn sợ bị làm lạc đề”. Còn thí sinh Nguyễn Hoàng Anh Thơ đăng ký dự thi vào trường ĐH Cảnh sát nhân dân nói: “lúc đi ôn tụi em được cô giáo hướng dẫn ôn những phần quan trọng để về học. Ai dè, hôm nay đi thi chẳng “trúng tủ” câu nào, toàn những câu suy luận và tổng hợp kiến thức nên bài làm chiều nay không được tốt lắm. Mong là được 5 điểm môn này”.

ĐH Tây Nguyên: Toán khó, thí sinh “buông” bút sớm

Chiều ngày 9-7, kết thúc môn thi thứ 2, tại ĐH Tây Nguyên, nhiều thí sinh rời phòng thi môn Toán khối B sớm sau 2/3 thời gian làm bài.

xA2UnMC6.jpgPhóng to
Thí sinh rời khỏi phòng thi không mấy phấn khởi - Ảnh: TR.T

Các thí sinh cho biết đề Toán khối B khó ngang ngửa đề toàn khối A. Sau khi hết giờ làm bài, phần lớn các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng với những câu trả lời uể oải: tiêu rồi, “đai” rồi, đề khó quá… Các thí sinh cho biết đề Toán khó ở phần hình học và phần số phức, dù mất rất nhiều thời gian nhưng cũng không thể giải được.

Bạn Phan Thị Phương Lam, dự thi vào ngành Sư phạm mầm non, ĐH Tây nguyên, hội đồng thi Trường THCS Ngô Quyền cho biết do đề Toán khối B khá khó nên em chỉ giải quyết được khoảng 50 % đề bài trong tổng số 6 câu hỏi, tuy nhiên kết quả em cũng không chắc chắn lắm. Đặc biệt phần hình học không gian có đề ra phức tạp nên các bạn trong phòng của Lam cũng than sẽ khó có điểm cao.

Tại ĐH Tây nguyên, dù chưa hết thời gian làm bài nhưng đã có một số thí sinh ra sớm. Nhiều bạn cho biết chỉ làm được vài câu rồi chờ đến lúc được ra.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - trưởng Phòng Đào tạo, ĐH Tây nguyên cho biết có 11.816 thí sinh dự thi buổi chiều nay, đạt tỉ lệ 82,1%. Ông Hòa cũng cho có 4 thí sinh bị đình chỉ trong khi thi môn Lịch sử, trong đó có ba trường hợp mở tài liệu, 1 trường hợp sử dụng điện thoại. Có 2 trường hợp thi Toán khối D bị khiển trách.

Đà Nẵng: "Dễ thở" với Toán khối D, "căng thẳng" với Toán khối B

Kết thúc buổi thi môn toán (khối D) tại nhiều hội đồng thi của Đà Nẵng các thí sinh khá hài lòng với bài thi của mình.

Tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) dù mới hết 2/3 thời gian làm bài nhưng đã có 50-70 thí sinh ra khỏi phòng thi vì hoàn thành sớm bài thi của mình. Thí sinh Đinh Thị Thu (trú Hà Tĩnh) dự thi vào trường ĐH Ngoại ngữ cho biết đề thi Toán khối (D) dễ hơn nhiều so với đề Toán khối A.

z0s5uOna.jpgPhóng to
Thí sinh tại Đà Nẵng vui vẻ vì làm được bài thi môn toán khối D - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Câu 1 và câu 2 em chỉ mất hơn 10 phút để hoàn thành. Phần hình học cũng tương đối dễ vì bám sát chương trình học. Tuy nhiên, khó nhất là câu giải hệ phương trình tìm nghiệm (câu 5). Nhiều thí sinh khác cũng cho rằng câu giải hệ phương trình tìm nghiệm khá là hóc búa. “Em làm được khoảng 80% bài thi môn toán” - Thu cho biết.

Trong khi đó, thí sinh thi môn Toán (khối B) rời phòng thi với tâm trạng buồn bã. Nhiều thí sinh cho biết đề toán khối B năm nay dài và khó, tốn nhiều thời gian, khó nhất là phần giải phương trình, tích phân. Thí sinh Cao Thị Lệ Quyên, dự thi ngành sư phạm Hóa, ĐH Sư Phạm cho biết: “Đề toán tương đối khó và dài, em làm tốn rất nhiều thời gian, khó nhất là phần giải phương trình, em tính mình hoàn thành khoảng 40%”, Quyên nói.

Đề lịch sử trúng tủ là nhận định của nhiều thí sinh ở Đà Nẵng. Các thí sinh cho biết môn Sử năm nay ra chủ yếu nằm trong chương trình SGK, nhiều câu yêu cầu thí sinh học thuộc bài và áp dụng như câu 1(3 điếm), câu 2, câu 4B phần tự chọn…

Nhiều thí sinh cho biết chỉ cần học kỹ trong chương trình sách giáo khoa là có thể hoàn thành khoảng 50% trở lên bài thi.

Thí sinh Trần Thị Lệ, dự thi ngành Sư phạm Văn, ĐH Sư Phạm cho biết: “Khó nhất là câu 3 phần bắt buộc, nó yêu cầu khả năng cảm nhận, nhận biết mốc lịch sử, các chiến lược, chiến thắng quan trọng trong giai đoạn 1954-1975, qua đó phân tích sâu, dung nhiều dẫn chứng lịch sử mới đạt điểm tối đa. Các câu còn lại thì dễ hơn, có thể áp dụng kiến thức học trong sách giáo sẽ làm được. Em tính mình làm được khoảng 60- 70%”, Quyên tự tin nói.

Hà Nội: Phụ huynh chờ con trong mưa

Cơn mưa đột ngột lúc 14g chiều 9-7 tại khu vực quận Thanh Xuân, sau đó lan rộng các quận Cầu Giấy, Từ Liêm… đã khiến nhiều phụ huynh chờ con thi vất vả hơn. Nhiều người phải trú tạm trong khuôn viên trường học, hàng quán… hoặc phải mua áo mưa với giá cao gấp đôi ngày thường.

Z7H5m9to.jpgPhóng to
Phụ huynh đứng trú mưa để đợi con thi trước cổng trường Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam - Ảnh: Tiến Thành

Tình trạng ách tắc giao thông đã xảy ra trên tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) khi các phụ huynh đến đón con từ lúc 16g30 chiều. Nhận định về đề Toán khối D năm nay, nhiều thí sinh các trường Đại học Sư phạm, Học viện báo chí và tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ… cho rằng đề thi năm nay bình thường, không khó.

Có em còn làm thừa 45 phút, tuy nhiên với những em có sức học trunh bình thì chỉ làm sơ sài.

iXfEOHmY.jpgPhóng to
Phụ huynh trú mưa trên vỉa hè trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Ảnh: Tiến Thắng
97qZ43TI.jpgPhóng to
Một nhóm sinh viên tình nguyện trường Đại học Quốc gia đứng trong mưa để tiếp tục phục vụ các phụ huynh và thí sinh có nhu cầu - Ảnh: Tiến Thắng
jz0oDeWx.jpgPhóng to
Em Trương Thị Yến, quê Ninh Bình gọi điện cho người thân sau khi kết thúc môn thi Toán tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em Yến nhận định đề thi Toán bình thường và bài mình làm chắc chắn được trên 5 điểm - Ảnh: Tiến Thành
NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên