07/07/2014 10:08 GMT+7

Triển lãm bản đồ chủ quyền Việt Nam trên biển Đông

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Sáng 7-7, lễ khai mạc triển lãm “Bản đồ chủ quyền Việt Nam trên biển Đông” đã diễn ra tại Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, tại 67-73 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

i6ECA8r1.jpgPhóng to
Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm Bản đồ chủ quyền Việt Nam trên biển Đông - Ảnh: Hoàng Mai

Triển lãm đã giới thiệu 40 tấm bản đồ cổ và một số tấm bản đồ của các nước phương Tây khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Các tư liệu lịch sử ghi lại nhiều hoạt động của vua chúa, quân dân dưới thời Tây Sơn, Hậu Lê, nhà Nguyễn tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng được trưng bày để mọi người hiểu rõ thêm về lịch sử chủ quyền của hai quần đảo này.

sxRNty75.jpgPhóng to
Xem và bàn luận về các tấm bản đồ cổ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa - Ảnh: Hoàng Mai

Anh Nguyễn Công Tĩnh, ủy viên ban thường vụ, trưởng ban tuyên giáo đảng ủy công ty, cho biết: “Triển lãm bản đồ chủ quyền Việt Nam được tổ chức ở nhiều nơi nhưng không phải ai cũng có điều kiện tham gia được. Chính vì vậy công ty tổ chức triển lãm để cán bộ, người lao động của công ty có thể xem và hiểu hơn về chủ quyền của biển Đông”.

Anh cho biết thêm: “Trong thời gian qua tập thể công ty đã ủng hộ 1,2 tỉ đồng cho chiến dịch Chung tay hướng về biển Đông. Trong đó, nộp về cho Liên đoàn Lao động TP.HCM 200 triệu đồng và 1 tỉ đồng gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TP.HCM".

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 11-7.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên