28/05/2014 10:01 GMT+7

Mỹ kêu gọi công dân rời Libya

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã kêu gọi công dân nước này lập tức rời Libya do tình hình an ninh “bất ổn và khó dự báo”.

dvJ3n3WM.jpgPhóng to
Tàu đổ bộ USS Bataan trên đường tới Libya - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Chúng tôi cảnh báo công dân Mỹ không nên du lịch đến Libya và những người có mặt ở Libya lập tức rời đi”.

Washington cho biết người Mỹ ở Libya có thể trở thành mục tiêu bắt cóc hoặc bị tấn công bạo lực.

Chính phủ Mỹ cũng đã triển khai một tàu đổ bộ cùng 1.000 lính thủy đánh bộ tới bờ biển Libya để chuẩn bị cho khả năng di tản người của sứ quán Mỹ. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tàu đổ bộ USS Bataan, được trang bị trực thăng, sẽ có mặt ở bờ biển Libya trong vài ngày tới.

Mỹ đưa ra cảnh báo trên sau vụ các nhóm phiến quân Hồi giáo tấn công Quốc hội Libya hôm 18-5. Mới đây, lãnh đạo nhóm phiến quân Ansar al-Sharia ở thành phố Benghazi đã cảnh cáo Mỹ không nên can thiệp vào Libya.

Chính phủ Mỹ xác định Ansar al-Sharia là một tổ chức khủng bố. Washington cáo buộc nhóm này thưc hiện vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi năm 2012 khiến Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens và ba người Mỹ khác thiệt mạng.

Theo trang Euronews, hôm qua các tay súng phiến quân Hồi giáo đã ném lựu đạn vào nhà tân Thủ tướng Libya Ahmed Maiteeq ngay sau khi ông vừa tuyên thệ nhậm chức. May mắn là ông Maiteeq thoát nạn. Các vệ sĩ của ông Maiteeq đã bắn chết ít nhất một kẻ tấn công.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên