25/03/2014 22:48 GMT+7

2 người bị bắn chết tại căn cứ hải quân lớn nhất thế giới

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - The New York Times ngày 25-3 cho biết một thủy thủ bị bắn chết trên tàu khu trục U.S.S. Mahan tại căn cứ hải quân Norfolk ở tiểu bang Virginia khuya 24-3.

Sau đó nhân viên an ninh đã bắn hạ một dân thường, được cho là nghi phạm của vụ nổ súng.

Trong khi Fox News dẫn lời Hải quân Mỹ cho biết nghi phạm tước súng của một hạ sĩ quan và dùng nó để bắn viên thủy thủ.

Thông tin này được Hải quân Mỹ xác nhận trong một bản thông cáo phát đi ngày 25-3.

Theo The New York Times, danh tính của thủy thủ và nghi phạm chưa được tiết lộ và căn cứ quân sự Norfolk, căn cứ hải quân lớn nhất thế giới, bị phong tỏa ngay trong đêm.

fo7gZhoU.jpgPhóng to
Căn cứ hải quân Norfolk nhìn từ trên cao. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Hãng tin AP cho biết căn cứ hải quân này có tổng cộng 13 cầu cảng và mỗi cổng vào căn cứ đều có lực lương an ninh túc trực. Để đi vào căn cứ Norfolk, người dân phải được các nhân viên an ninh hộ tống hoặc phải có thẻ ra vào.

Một phát ngôn viên của căn cứ hải quân Norfolk nói với AP rằng vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11g20 tối 24-3 trên tàu khu trục U.S.S. Mahan. Tàu này trở về Norfolk vào tháng 9 năm ngoái sau khi được điều động đến Biển Địa Trung Hải để đợi lệnh tấn công Syria.

Trong khi đó theo Time, các quan chức Hoa Kỳ cho biết nghi phạm trên được quyền tiếp cận căn cứ Norfolk tuy nhiên người phát ngôn cho biết bà không thể khẳng định nghi phạm có được phép lên tàu hay không.

Cũng theo Time, căn cứ hải quân này là nơi tập trung 46.000 binh sĩ, 21.000 dân thường và nhà thầu. Đây cũng là nơi neo đậu của 64 tàu. Căn cứ này đã hoạt động bình thường trở lại vào sáng 25-3 trong khi giới chức đang điều tra động cơ vụ nổ súng.

Vào tháng 9 năm ngoái, một cựu binh sĩ xả xúng bắn chết 12 người tại căn cứ hải quân Navy Yard ở thủ đô Washington.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên