17/01/2014 14:39 GMT+7

Lại ném lựu đạn ở Bangkok, 36 người biểu tình bị thương

THANH TUẤN (từ Bangkok) - N.PHƯƠNG (Theo AFP)
THANH TUẤN (từ Bangkok) - N.PHƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Ít nhất 36 người biểu tình đã bị thương sau khi một quả lựu đạn ném vào đoàn diễu hành của nhóm PDRC do thủ lĩnh phe đối lập Suthep Thaugsuban dẫn đầu.

XmumYHVs.jpgPhóng to
Một người biểu tình bị thương ở gần khu Pathumwan - Ảnh: Twitter một người dân Thái Lan

Vụ việc xảy ra ngay khu vực đường Banthad Thong gần Pathumwan, một trong 7 điểm chính của lực lượng biểu tình.

Cảnh trên truyền hình trực tiếp của kênh Bluesky cho thấy người biểu tình với máu me đầy người được đưa đến xe cứu thương. Các vết đạn có thể thấy trên chiếc xe bán tải gần đó.

PDRC nói quả lựu đạn được ném từ một tòa nhà ba tầng đang được phá dỡ.

Tại khu Chaeng Watana, nơi có tòa nhà làm việc của các bộ ở Thái Lan, một vụ bắn súng cũng xảy ra giữa lực lượng áo đỏ với lực lượng lính gác của PDRC.

Theo hãng tin AFP, đây là vụ tấn công mới nhất của những kẻ giấu mặt nhắm vào đám đông biểu tình chống chính phủ. Đường Banthat Thong là địa điểm thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đang có mặt để dẫn đầu đoàn biểu tình.

Vụ nổ xảy ra cách chỗ ông Suthep đứng chỉ khoảng 200m. Sau đó các vệ sĩ đã đưa ông Suthep tới một nơi an toàn. Truyền hình chiếu cảnh vài người bị thương nằm trên mặt đất, xe cứu thương lao tới hiện trường.

Một số người biểu tình xông vào lùng sục ở các tòa nhà gần đó để truy tìm hung thủ đánh bom. Hiện nhà chức trách đang mở cuộc điều tra xem đây là loại thiết bị gây nổ gì. Kể từ khi biểu tình nổ ra, các cuộc bạo lực đã làm 8 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Đây là lần đầu tiên bạo lực xảy ra ban ngày trong mấy ngày biểu tình vừa qua.

Trước đó các vụ bạo lực chủ yếu diễn ra vào ban đêm. Tối qua một trái lựu đạn đã được ném vào nhà ông thị trưởng Bangkok.

Cùng lúc đã xảy ra vụ ném thiết bị nổ vào khu người biểu tình ở ngã 5 Lat Phrao làm ít nhất hai người bị thương. Mọi người còn nghe cả tiếng súng nổ tại khu vực này.

Giới quan sát cho rằng bạo lực lan rộng có thể là cái cớ để quân đội nhảy vào tiến hành một cuộc đảo chính mới.

Hiện xe tăng và trực thăng quân đội đều đang ở Bangkok để chuẩn bị cho ngày kỷ niệm quân đội vào ngày mai.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Bà Yingluck không nhượng bộBiểu tình ở Thái Lan giảm nhiệtNgười biểu tình Thái Lan thề chiếm BangkokThái Lan: súng nổ chết người trong ngày đăng ký ứng cửThủ lĩnh biểu tình Suthep đe dọa bắt nữ thủ tướng YingluckĐánh bom, đốt cháy xe ở Bangkok

THANH TUẤN (từ Bangkok) - N.PHƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên