17/10/2013 10:45 GMT+7

Bom nổ, đụng độ làm 62 người chết ở Syria

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Bạo lực tiếp tục leo thang ở Syria với một vụ đánh bom khiến 21 người thiệt mạng và 41 tay súng chết trong một vụ đụng độ tại hai tỉnh ở nước này hôm qua 16-10.

JD7kILa6.jpgPhóng to
Hiện trường sau khi quả bom phát nổ. Ảnh: Reuters

Đánh bom xe hơi liên tiếp tại thủ đô SyriaTiếp tục đánh bom xe tại Syria, 27 người thiệt mạng

AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một chiếc xe tải đang băng qua thành phố Nawa thuộc tỉnh Daraa, miền nam Syria khi quả bom phát nổ. “21 người đã chết, trong số đó có 4 trẻ em và 6 phụ nữ” – SOHR cho hay.

Nhà sáng lập SOHR Rami Abdel Rahman nói nạn nhân là thành viên của ba gia đình đang tìm cách trốn khỏi thành phố Nawa, nơi chiến sự đang diễn ra ác liệt.

Các nhà hoạt động cũng cáo buộc quân đội Syria gây ra vụ nổ, trong khi hãng tin quốc gia SANA cho rằng “21 tay khủng bố đã chết khi đang định gài mìn chiếc xe đó”, theo AFP.

Tỉnh Daraa là cái nôi của phong trào nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ tháng 3-2011 và đã leo thang thành cuộc nội chiến mà SOHR cho rằng đã làm chết hơn 115.000 người.

Trong một diễn biến khác, các chiến binh người Kurd hôm qua hỗn chiến với hai nhóm nổi dậy Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và vùng Cận Đông” (ISIL) và Mặt trận al-Nusra tại tỉnh Hasaka.

“Ít nhất 41 tay súng thiệt mạng, gồm 29 tên thuộc ISIL, al-Nusra và các chiến binh hồi giáo” – AFP dẫn lời SOHR cho biết.

12 nạn nhân còn lại là các tay súng thuộc Ủy ban về bảo vệ người Kurd (YPG).

Đụng độ giữa ISIL và YPG liên tục diễn ra nhiều tháng qua vì lực lượng ISIL muốn đuổi YPG ra khỏi khu vực mà nhóm này kiểm soát.

Chiến sự cũng diễn ra ác liệt tại phía nam thủ đô Damascus khi quân đội vừa giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Bweida.

Trong khi đó, Mỹ đang gây sức ép thuyết phục nhóm Hội đồng Quốc gia Syria (SNC), lực lượng nòng cốt của Liên minh các lực lượng đối lập và cách mạng Syria, tham gia hội nghị hòa bình Syria dự kiến tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) vào giữa tháng tới.

Trước đó SNC từ chối đến Geneva và tuyên bố sẽ rời khỏi Liên minh các lực lượng đối lập nếu tổ chức này nhận lời tham gia đối thoại.

Hội nghị Geneva 2 là sáng kiến của Mỹ và Nga nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho Syria.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên