06/08/2013 19:11 GMT+7

Mỹ: xả súng tại cuộc họp, 3 người chết, 3 bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 3 người chết và 3 người bị thương khi một thanh niên xả súng vào một cuộc họp của hội đồng giám sát ở thị trấn Ross thuộc miền đông Pennsylvania, Mỹ.

2ovr9mkl.jpgPhóng to
Xe cảnh sát và xe cấp cứu tại hiện trường sau vụ xả súng - Ảnh: AP

CNN đưa tin vụ việc xảy ra lúc 19g30 ngày 5-8 theo giờ địa phương, tức 6g30 sáng nay 6-8 giờ VN.

Quan chức xử lý các tình huống khẩn cấp Guy Miller cho biết tay súng sau đó bị bắn hạ và được đưa ra khỏi hiện trường bằng cáng cứu thương. Hiện y đang được điều trị và canh giữ tại một bệnh viện ở khu vực.

Cảnh sát cũng xác nhận tay súng tên Rockne Newell, 18 tuổi, đã bị bắt nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Theo tường thuật của Chris Reber, một phóng viên địa phương có mặt tại cuộc họp, tay súng mang theo một khẩu súng lục có tầm bắn xuyên tường, và vào lúc cuộc họp đang diễn ra, anh ta đã nổ súng.

Những gì Chris Reber nhìn thấy khi đó là các lỗ thủng trên tường, khói và bụi thạch cao mù mịt. “Tôi chạy ra ngoài sau loạt nổ đầu tiên. Tôi bò ra sàn. Mọi người cũng làm thế. Sau đó tiếng súng ngưng và tôi bò ra phía cửa phụ”, Reber kể.

Ông cũng cho biết mình là người duy nhất bò ra ngoài, những người còn lại nấp sau một cái bàn. Sau đó, một phụ nữ mở cửa phòng họp và “anh ta (tay súng) đứng đó. Một người đàn ông đã đẩy người phụ nữ sang bên và bị bắn. Mọi người bị bắn bên trong phòng họp”.

Sau đó, tay súng quay ra xe của mình và trở lại với khẩu súng khác. Khi đó một quan chức địa phương tham gia cuộc họp đã vật hung thủ xuống và bắn y bằng chính khẩu súng của y. Hiện cảnh sát đang điều tra động cơ của vụ xả súng.

Ross nằm ở miền đông bang Pennsylvania, cách Philadelphia khoảng 120km, có 5.500 dân.

ca1HSRcL.jpgPhóng to
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: CNN
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên