29/01/2013 12:16 GMT+7

Bắt giữ 4 người liên quan thảm kịch tại đêm hội sinh viên

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Bốn người được cho là có liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Brazil ngày 27-1 đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Đêm hội sinh viên biến thành thảm kịch!

vhTkHpQE.jpgPhóng to
Trong ngày 28-1, Brazil bắt đầu chôn cất các nạn nhân xấu số - Ảnh: ABC

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 27-1 tại hộp đêm Kiss, thành phố Santa Maria, bang miền nam Rio Grande do Sul khi một thành viên ban nhạc Gurizada Fandangueira bắn pháo hoa như một phần màn biểu diễn của mình.

Lửa sau đó bắt lên trần nhà gây ra vụ cháy lớn khiến 233 người, trong đó phần lớn là học sinh, sinh viên tuổi 16-20, thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Đây được xem là vụ cháy kinh hoàng nhất tại Brazil suốt nửa thế kỷ qua.

Chiều 28-1, chủ hộp đêm Kiss đã ra trình diện cảnh sát. Trước đó, một người đồng sở hữu khác của Kiss, một thành viên ban nhạc Gurizada Fandangueira và đội trưởng đội bảo vệ tại hộp đêm, đã bị bắt giữ. Một trong hai người chủ sở hữu xác nhận câu lạc bộ đang trong quá trình gia hạn giấy phép hoạt động trong khi giấy chứng nhận an toàn cháy nổ tại đây đã hết hạn từ năm ngoái. Người này cũng kể rằng ông nhận được một số lời đe dọa trên mạng Internet.

biAsIzvA.jpgPhóng to
Brazil đã quyết định quốc tang ba ngày để tưởng nhớ những người xấu số - Ảnh: ABC

AP đưa tin một trong những nguyên nhân tử vong chính là do các nạn nhân hít phải khí độc và một số người chết do giẫm đạp nhau. Phần lớn nạn nhân bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh vì tưởng nhầm đó là lối thoát.

Những người còn sống sót và thanh tra cảnh sát Marcelo Arigony nói rằng ban đầu khi vụ cháy xảy ra, các bảo vệ đã cố gắng chặn mọi người chạy ra khỏi câu lạc bộ.

Theo thông lệ, những câu lạc bộ ở Brazil thường khóa tất cả lối ra vào và chỉ khi khách hàng thanh toán tiền, họ mới được phép rời đi.

Cùng ngày 28-1, hơn 50 nạn nhân đã được chôn cất. Brazil đã quyết định để quốc tang ba ngày tưởng nhớ những người xấu số.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên