11/11/2012 09:58 GMT+7

Myanmar: động đất mạnh, ít nhất 6 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng 11-11, một trận động đất mạnh ở Myanmar đã làm rung chuyển miền bắc Myanmar khiến người dân hốt hoảng chạy khỏi nhà. Chấn động cũng được cảm nhận ở thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Báo chí địa phương đưa tin ít nhất 6 người chết. Ngoài ra thiệt hại vật chất và hàng chục người bị thương cũng được ghi nhận ở các khu vực gần tâm chấn.

KEWsRyr9.jpgPhóng to
Một con đường ở Myanmar bị hư hại sau trận động đất - Ảnh: AP

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất có cường độ 6,8 độ Richter (tin lúc đầu nói động đất mạnh 7 độ Richter), xảy ra khoảng 7g30 giờ địa phương, tâm chấn cách thành phố Mandalay khoảng 60km về phía tây bắc. Tâm động đất khá nông, chỉ khoảng 10km.

Người dân ở Mandalay - thành phố thương mại lớn thứ hai ở miền trung Myanmar - cho Reuters biết vào thời điểm trên họ cảm nhận được một chấn động rất mạnh.

“Tôi chưa từng thấy chấn động nào mạnh như thế. Tôi cũng nghe thấy vài tiếng động lớn và đèn tắt phụt” - một người dân địa phương nói.

Theo tin báo chí địa phương, thiệt hại nặng nhất là ở thị trấn Shwebo, nằm ngay tâm động đất, sau khi một cây cầu đang xây bắc qua sông Irrawaddy bị sập làm 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Tại thị trấn Kyaukmyaung, hai tu viện cũng bị sập làm 2 người chết.

Thiệt hại cũng được báo cáo ở Mogok, một khu mỏ nằm ở phía đông tâm chấn. Người dân ở đây cho biết nhiều ngôi đền bị hư hại, một số mỏ ruby bị lở đất chôn vùi... Tại thủ phủ Naypyitaw, người dân nói cửa kính của tòa nhà Quốc hội bị vỡ.

Tại Thái Lan, người dân ở thủ đô Bangkok cho hay họ cũng cảm nhận được một trận động đất mạnh.

Tại Mỹ, một trận động đất mạnh 4,3 độ Richter ở Kentucky cũng làm rung chuyển ít nhất ba bang.

AP dẫn lời các nhân chứng cho biết động đất kéo dài khoảng 15 giây, người dân tại Kentucky, Virginia, West Virginia và Tennessee đều cảm nhận được trận động đất, tuy nhiên không có thông tin về thương vong.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên