29/12/2011 12:10 GMT+7

Bắn chết 7 kẻ bắt cóc ở Tân Cương

MỸ LOAN (Theo Tân Hoa xã)
MỸ LOAN (Theo Tân Hoa xã)

TTO - Cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết 7 kẻ bắt cóc trong một cuộc giải cứu con tin ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương tối 28-12.

P7XDxEov.jpgPhóng to
Cảnh sát chống bạo động ở thành phố Kahgar, Tân Cương - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã cho biết khoảng 23g giờ địa phương, một nhóm “khủng bố bạo lực” đã bắt cóc hai người trong các khu vực miền núi hẻo lánh ở huyện Bì Sơn, thành phố Hòa Điền.

Cảnh sát đã nổ súng bắn chết bảy thành viên trong nhóm bắt cóc khi chúng chống cự sự vây bắt của cảnh sát. Một cảnh sát đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong cuộc giải cứu, hai con tin đã được giải thoát an toàn.

Cảnh sát Tân Cương đang tiếp tục điều tra vụ bắt cóc trên, song chưa có chi tiết gì thêm. Bì Sơn là một huyện nằm gần sa mạc Taklamakan, nơi dân tộc Duy Ngô Nhĩ chiếm đa số và thường xuyên xảy ra bạo động.

Tại thành phố Hòa Điền hồi tháng 7-2011, một nhóm người dân tộc đã tấn công đồn cảnh sát, ném bom xăng vào tòa nhà, bắt con tin và chém loạn xạ nhiều người trong tòa nhà bằng búa và dao. Sau cuộc bạo động, có 18 người thiệt mạng, trong đó có 14 người trong nhóm khủng bố.

Sau đó, hai cuộc tấn công xảy ra ở Kashgar phía nam Tân Cương làm 12 người chết và 44 người khác bị thương. Chính quyền địa phương cho biết các nhóm khủng bố được đào tạo từ nước ngoài đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này. Bốn nghi can liên quan đến các cuộc tấn công ở Hòa Điền và Kashgar đã bị tử hình hồi tháng 9-2011.

Tháng 7-2009, gần 200 người thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa người Duy Ngô Nhĩ với người Hán ở thủ phủ Urumqi.

MỸ LOAN (Theo Tân Hoa xã)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên