02/08/2011 17:21 GMT+7

Trung Quốc: bắn chết hai nghi can trong vụ thảm sát ở Tân Cương

HỒNG VÂN (Theo Tân Hoa xã, Reuters)
HỒNG VÂN (Theo Tân Hoa xã, Reuters)

TTO - Reuters và Tân Hoa xã thông tin cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết hai nghi can của vụ thảm sát mới nhất ở Tân Cương.

Tân Cương lo ngại bất ổn mới

AyF0O6jZ.jpgPhóng to
Chính quyền Tân Cương cho rằng vụ tấn công được thực hiện bởi những kẻ khủng bố được huấn luyện từ Pakistan - Ảnh: AFP

Hai nghi can là Memtieli Tiliwaldi (29 tuổi)) và Turson Hasan (34 tuổi) bị cảnh sát Trung Quốc bắn chết cuối ngày 1-8 ở một cánh đồng bắp bên ngoài thành phố Kashgar, nơi trước đó, vào ngày cuối cùng của tháng 7, họ được cho là đã thực hiện vụ tấn công rợn người tại một quán ăn, giết chết chủ quán, một nhân viên phục vụ, sau đó thảm sát thêm 4 người qua đường khác, Reuters dẫn nguồn trang web của thành phố Khasgar.

Tân Hoa xã nêu tổng cộng trong hai ngày 30 và 31-7 có tổng cộng 14 người thiệt mạng và 42 người bị thương, trong đó có 3 cảnh sát là nạn nhân của vụ bạo loạn ở khu tự trị Tân Cương.

Trước đó, cảnh sát đã ra lệnh truy nã 2 nghi can này và treo thưởng 100.000 nhân dân tệ cho người cung cấp thông tin. Ngoài Memtieli Tiliwaldi và Turson Hasan, cảnh sát còn bắn chết 5 nghi can khác vào ngày 31-7

Vụ tấn công là diễn biến mới nhất của làn sóng bạo động xảy ra ở Tân Cương. Chính quyền khu tự trị Tân Cương đã kết luận một nhóm phần tử cực đoan tôn giáo được huấn luyện tại các trại khủng bố ở Pakistan đứng đằng sau các vụ bạo loạn này.

HỒNG VÂN (Theo Tân Hoa xã, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên