04/01/2011 04:27 GMT+7

Làm phim để bảo vệ môi trường

ÐỨC TOÀN
ÐỨC TOÀN

TT - Một nhóm sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền vừa tạo ra một số sản phẩm truyền thông mang thông điệp bảo vệ môi trường...

Làm phim để bảo vệ môi trường

xNCoPFKx.jpgPhóng to

Bạn sẽ dễ dàng giẫm lên những mảnh chai bị vứt bừa bãi ngoài đường - Ảnh cắt ra từ đoạn phim

Hàng loạt sản phẩm như: Nếu bạn biết, Mọi thứ đều có chỗ của nó, Tưởng bở, Sự liên quan giữa bóng đá và... rác...đã được chia sẻ trên trang Youtube. Nội dung của những đoạn phim này hướng người xem đến vấn đề vứt rác đúng nơi quy định.

Chỉ trong một thời gian ngắn, những hình ảnh ấn tượng cùng âm thanh bí ẩn của các đoạn phim nói trên đã tạo sự tò mò của người xem, đặc biệt là các bạn trẻ cư dân mạng. Hầu hết sản phẩm này đều là bài tập môn "Thiết kế quảng cáo" của sinh viên lớp quảng cáo 28 Học viện Báo chí tuyên truyền.

Các đoạn phim đã tạo được sự quan tâm của giới trẻ không chỉ ở những chi tiết kỹ thuật, mà nội dung từng đoạn đều hướng đến các sinh hoạt quen thuộc hằng ngày của bạn trẻ. Cụ thể, trong đoạn phim Mọi thứ đều có chỗ của nó đã khai thác tối đa hình ảnh một cô gái đang đi hiên ngang vứt rác ra đường, nhưng khi trở về nhà lại lúng túng khi thử quần áo, trang điểm - những việc thường tình của phụ nữ...

Còn ở sản phẩm Tưởng bở, thông điệp bảo vệ môi trường được lồng ghép trong tình huống vui giữa một chàng trai và một cô gái ngồi với nhau trong công viên. Chàng trai xích lại gần cô gái, nghiêng người qua phía cô gái chỉ để... vứt rác vào thùng...

Bạn trẻ có tên tài khoản là tieutrungbinh luận về đoạn phim Mọi thứ đều có chỗ của nó: "Ánh sáng đẹp, quay phim đẹp, diễn viên đẹp. Xem rất có nội dung và truyền cảm lắm. Hi vọng một ngày nào đó được xem những quảng cáo như thế này trên VTV".

Các ý kiến đóng góp đều được bạn trẻ góp ý chân thành với các "nhà sản xuất sinh viên" bên dưới mỗi tác phẩm. Bạn trẻ có tên tài khoản mailikxinh sau khi xem xong đoạn phim Nếu bạn biết đã chia sẻ: "Thật khiếp sợ nếu mình là một trong số những người đó. Mình chia sẻ ngay đây. Cùng chung tay bảo vệ môi trường nhé!".

Bạn Vũ Hương Giang (đạo diễn và quay phim của đoạn phim Nếu bạn biết) chia sẻ: "Sản phẩm này của nhóm tụi mình hướng đến chiến dịch hành động vì môi trường và đang chờ phản hồi của các bạn trẻ xem có tác động hiệu quả hay không. Chúng mình muốn tất cả bạn trẻ Việt hứa với nhóm QC28 rằng: Hãy vứt rác đúng nơi quy định".

Sáng tạo của giới trẻ là không biên giới. Và tại sao bạn không cùng họ bắt tay vào chiến dịch vứt rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường sống cho mình và những người xung quanh?

ÐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên