01/01/2012 07:21 GMT+7

2011: thời của tỏ tình, cầu hôn "độc"

C.NHẬT - H.CÔNG
C.NHẬT - H.CÔNG

TT - Năm 2011 đã khép lại với nhiều màn tỏ tình, cầu hôn đầy sáng tạo, giàu ý nghĩa từ khắp nơi trên thế giới.

Màn nhảy cầu hôn "rung rinh" cư dân mạng500 bạn trẻ nhảy flashmob trên cầu Ánh SaoMàn cầu hôn gây chấn động tới... CNN

6NU5q6Qy.jpgPhóng to

Anh Tuấn và Kim Trân (hai nhân vật chính trong clip Wedding cartoon) - Ảnh: Tuấn Anh

Đầu tiên là màn cầu hôn đình đám với điệu nhảy Flashmob của hai bạn trẻ gốc Việt là Nam và Trang tại khuôn viên Trường UCLA (Hoa Kỳ) vào ngày 24-9. Clip cầu hôn trên sau khi được đưa lên YouTube đã nhanh chóng trở thành hiện tượng khi thu hút hàng triệu lượt theo dõi... Thổ lộ với NST, Nam và Trang cho biết rất hạnh phúc khi thấy cách sẻ chia tình cảm của mình được mọi người đón nhận nồng nhiệt.

Hai bạn trẻ Anh Tuấn và Kim Trân cũng khiến nhiều trái tim xao xuyến với clip tỏ tình Wedding cartoon (Đám cưới hoạt hình) xuất hiện trên mạng vào tháng 11. Tất cả cảm xúc của chàng dành cho nàng đã được gom lại và trở thành những thước phim hoạt hình đầy hài hước, lãng mạn. Wedding cartoon cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng trong năm. Hai nhân vật chính trong clip hiện đã kết hôn và đang hạnh phúc bên nhau ở TP biển Nha Trang.

Năm 2011 cũng là năm xuất hiện nhiều lời tỏ tình từ... phái nữ. Cô bạn 9X người Trung Quốc có tên Di Vân đã dũng cảm đưa lên blog cá nhân hình ảnh của mình lần lượt cầm những tấm biển lớn ghi nhiều thông điệp yêu thương khác nhau, kèm theo đó là các động tác biểu đạt tình yêu rất ngộ nghĩnh... dành cho người bạn trai mà cô quan tâm. Di Vân lý giải: “Tôi muốn chủ động tỏ tình, vì trong tình yêu ai cũng có quyền sống thật và nói lên cảm xúc của chính mình”. Trước đó, cô gái 20 tuổi Beth Dobson (Anh) cũng đã chủ động ngỏ lời cầu hôn người bạn trai Ian Townsend. “Tôi mắc bệnh nan y, phải phẫu thuật nhiều và có thể ra đi bất cứ lúc nào. Sẽ thật dại khờ nếu không dám nói lên điều mình muốn nói” - Beth giải thích cho hành động táo bạo của mình. Beth và bạn trai đã có một đám cưới ngập tràn niềm vui bên người thân, gia đình.

Gilbert Herrick có lẽ là tên chú rể gây chú ý nhất trong năm qua. Gilbert Herrick đã trao lời tỏ tình đầu tiên ở tuổi 99 cho người phụ nữ thương yêu của ông. “Tôi sẽ không bao giờ tỏ tình và làm đám cưới nếu trái tim chưa thật sự rung động” - ông nhắc lại “tuyên ngôn yêu” của mình trong lễ cưới giữa ông và cụ bà Virginia Hartman vào ngày 4-6. Hai người quen biết nhau khi đang điều trị trong bệnh viện và tình cảm nảy sinh từ đó. Chứng kiến cảnh họ trao nhẫn cưới và ôm hôn nhau tại đám cưới “dã chiến” được tổ chức ở Bệnh viện cộng đồng Monroe (Mỹ), nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Yêu 2012: đa sắc

Đầu năm mới, một số bạn trẻ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã trổ tài dự đoán vui về xu hướng yêu của giới trẻ Việt trong năm 2012.

* Tăng Lê Vi (phóng viên tạp chí PCWorld):

Quản lý nhau qua... mạng

p2dT5htw.jpgPhóng to
Ảnh: C.Nhật
Năm 2012, thế giới mạng có nhiều chuyển biến lớn về công nghệ, mọi người sẽ liên lạc, trao đổi với nhau dễ dàng hơn. Khi nhịp sống ngày càng bận rộn, căng thẳng, họ sẽ yêu và quản lý nhau thông qua mạng.

Vì thế sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những lời tỏ tình thông qua thế giới ảo. Điều này cũng tốt bởi các chàng trai, cô gái sẽ có thêm dũng khí để thổ lộ tình cảm với người mình quan tâm.

* Nguyễn Thúy Vy (giám đốc truyền thông tranh nghệ thuật Quỳnh Vy):

Thắt hầu bao cho trái tim

h9phQfMx.jpgPhóng to

Ảnh: nhân vật cung cấp

Năm 2012 kinh tế vẫn còn khó khăn nên các đôi tình nhân phải cân nhắc trong chi tiêu. Thay vì vào các quán cà phê, rạp chiếu phim sang trọng thì họ sẽ ra công viên, những điểm vui chơi công cộng để tận hưởng những ly cà phê lề đường hoặc về nhà cùng nhau nấu ăn, xem phim bằng đĩa.

Khi muốn tặng quà cho nhau, họ sẽ dành thời gian để tự tay thiết kế món quà tặng người yêu. Những hành động trên không chỉ giúp họ tiết kiệm một khoản kha khá, mà còn giúp hai trái tim nhích lại gần nhau nhanh hơn.

* Ca sĩ Thái Trinh (SV ĐH RMIT):

Yêu kỳ thú!

wr46MRmH.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
Trong năm 2012 này, Trinh tin rằng nhiều bạn trẻ sẽ mạnh dạn vận dụng sự sáng tạo của mình cùng sự bay bổng của trái tim để... thiết kế nên những “phi vụ” yêu thật đặc biệt, nhằm tôn vinh tình yêu của mình và lấy thêm điểm cộng trong mắt người yêu.

* ThS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên khoa tâm lý giáo dục ĐH Sư phạm TP.HCM):

“Nhập đề” sớm, “kết luận”... rề rề

vaQj26Ms.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp
Giới trẻ sẽ xâm nhập vào lãnh địa tình yêu ngày càng sớm hơn. Sẽ có rất nhiều teen biết nói “câu ba từ” một cách rành rọt. Tuy nhiên, giới trẻ sẽ yêu để... biết chứ không phải yêu để cưới. Thêm vào đó là áp lực kinh tế của mỗi cá nhân, cộng với lối sống công nghiệp, tuổi trung bình kết hôn sẽ có xu hướng ngày càng tăng.

Đặc biệt, trong năm 2012 cùng với sự cởi mở hơn từ người lớn và sức lan truyền rộng rãi của mạng xã hội, tình yêu tuổi teen sẽ lên ngôi và được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông với những chuyện tình tươi trẻ, đầy sáng tạo và mãnh liệt.

* Cây bút trẻ Keng:

Nổi lên xu hướng yêu tha thiết nhưng giả vờ bất cần

BlVIyNy3.jpgPhóng to

Ảnh: nhân vật cung cấp

Nhìn vào tình cảm của nhiều người trẻ, tôi luôn thấy có vẻ người này không yêu người kia, đối đãi với nhau lúc thì thật tàn nhẫn, lúc lại hững hờ xa cách. Vậy mà theo cái cách đối đãi “tàn nhẫn hoặc hững hờ” của họ, đến cuối năm bàn làm việc của tôi vẫn phủ ngập thiệp hồng, dù cả thế giới xám xịt màu khủng hoảng.

Người trẻ hay nói vui: “Tình yêu như con cún: mình chạy nó rượt, mình rượt nó chạy, mình dừng lại nó cũng đứng yên”, nên bây giờ các bạn ấy khôn lắm, yêu tha thiết nhưng vẫn giả vờ bất cần. Và tôi nghĩ rằng đây sẽ là xu hướng của nhóm đông nam thanh nữ tú trong tương lai, bởi quá khứ và hiện tại hẳn đã để lại một bài học: trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn thì người ấy thua!

C.NHẬT - H.CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên