07/08/2014 15:11 GMT+7

Mỹ không viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Sáng 7-8, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington không viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine để chống quân ly khai ở miền đông.

4eGaGMlv.jpgPhóng to
Một ngôi nhà ở Donetsk bị đạn pháo phá hủy Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Obama đưa ra tuyên bố trên sau khi NATO cáo buộc Nga triển khai 20.000 binh sĩ tới biên giới Ukraine. “Chúng ta cần nhớ rằng quân đội Nga lớn hơn quân đội Ukraine nhiều. Do đó vấn đề không phải là việc quân đội Ukraine có cần thêm vũ khí không” - ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng quân đội Ukraine có sức mạnh vượt trội hơn nhiều so với lực lượng ly khai ở miền đông. “Nếu Nga đưa quân vào Ukraine thì đó lại là một vấn đề khác. Nhưng chúng ta vẫn chưa đi tới giai đoạn đó” - ông Obama cho biết.

Trước đó Nga đã bác bỏ cáo buộc đưa quân tới biên giới Ukraine. AFP đưa tin, hiện giao tranh ở miền đông Ukraine vẫn dữ dội. Chính quyền thành phố Donetsk cho biết quân đội Ukraine đang nã pháo vào một căn cứ của quân ly khai ở trung tâm thành phố.

Các đợt pháo kích trong đêm qua ở Donetsk đã khiến ba thường dân thiệt mạng. Đạn pháo phá hủy ba tòa nhà chung cư và năm ngôi nhà ở quận Budyonivsky. Hai ngôi nhà ở một ngôi làng ngoại ô cũng bị phá hủy.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Luhansk ở vùng Luhansk cho biết có tới 1.500 người ở đây đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc giao tranh nổ ra. Phía quân đội Ukraine thông báo đã mất 18 binh sĩ trong 24 giờ qua.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên