19/12/2009 20:51 GMT+7

Hạnh phúc khi thấy con cười

        Mẹ của con
        Mẹ của con

TTO - Mẹ không thể dùng ngôn từ nào để diễn tả hết niềm hạnh phúc và bình an khi nghe tiếng con yêu của mẹ cười, một tiếng cười ấm áp và giòn tan, một nụ cười thật đẹp biết bao.

r11h5CaP.jpgPhóng to
12 tháng đầu đời của Thiên An

Bởi từ lúc con sinh ra đến khi đầy tháng không hề thấy tiếng cười hay tiếng khóc của con, suốt ngày con chỉ bú và ngủ. Ai đến chúc mừng cũng muốn ngắm nhìn con, muốn thấy nụ cười của con nhưng con chỉ mở mắt và chúm chím cười với mẹ vào lúc 1g - 2g sáng.

Rồi vào một buổi chiều của tháng thứ 3 mẹ đang làm việc dưới nhà bỗng nghe một tiếng cười reo khác lạ.

"Híc"!

"Híc, híc"!

Lắng nghe một lát, mẹ không tin vào tai mình.

Đúng rồi! đó là tiếng cười của con!

"Híc, híc, híc"… và cứ reo vang lớn dần lên.

Ôi, cảm giác hạnh phúc lâng lâng lúc đó mẹ nhớ mãi không thể nào quên được con trai ạ. Và rồi từ đó ngày nào mẹ cũng được nghe những tràng cười sung sướng của con.

Không biết bao nhiêu lần mẹ lén ghi âm những lần con cười trong chiếc điện thoại để những lúc đi làm mẹ bật lên để nghe và cảm thấy cuộc đời này thật ý nghĩa khi có con. Tiếng cười của con đã trở thành nhạc chuông điện thoại độc quyền của mẹ rồi đó!

Con yêu, khi nghe tiếng con cười cả nhà ai cũng phải cười theo và ngắm nhìn con thật hạnh phúc. Con biết không, tiếng cười của con đã xóa hết mọi lo âu buồn phiền cũng như mọi vất vả lo toan của mẹ.

Giáng sinh về cũng là lúc con mẹ tròn một tuổi. Thời gian trôi đi thật nhanh con nhỉ, mới ngày nào đó mẹ còn rưng rưng nước mắt hạnh phúc khi lần đầu tiên thấy hình hài của con yêu nằm bên cạnh và cả nhà cùng đón Noel trong tiếng nhạc du dương. Vì con mẹ sinh ra vào đúng dịp Noel nên mẹ cứ tưởng tượng rằng cả thế giới này đang vui mừng chào đón con của mẹ, nhìn đâu mẹ cũng thấy ánh đèn lấp lánh và hạnh phúc đến lạ kỳ. Giáng sinh năm nay mẹ càng hạnh phúc hơn bởi con của mẹ được một tuổi, đã trải qua giai đoạn lăn lê bò trườn, đã có thể đứng vững và chập chững bước đi.

Thiên thần bé bỏng, mẹ yêu con nhiều lắm! Chỉ vài ngày nữa là tới sinh nhật lần đầu tiên của con rồi, vậy mà ngày nào mẹ cũng đi làm từ sáng sớm đế tối mịt mới về, lòng mẹ lúc nào cũng thấy thương và có lỗi với con nhưng vì cuộc sống là vậy đó con yêu ạ.

Mẹ làm tấm thiệp đặc biệt mừng sinh nhật con yêu! Chúc Thiên An của mẹ khỏe mạnh và luôn đem nhiều niềm vui và tiếng cười đến cho mọi người!

Mời bạn tham gia Viết cho thiên thần của tôi

Có thể câu chuyện chưa thật hay, lời văn chưa thật trau chuốt nhưng những tình cảm thấm vào từng câu chữ cho dòng kỷ niệm buồn - vui sẽ là những món quà quý báu, nhất là khi con bạn lớn lên cùng tháng năm và lần giở những lời cha mẹ đã gửi gắm năm xưa...

Bạn hãy cùng chúng tôi hun đúc bao kỷ niệm sâu sắc giữa bạn và con, cùng chúng tôi lưu giữ những câu chuyện "dạy con từ thuở còn thơ"... qua chuyên mục Viết cho thiên thần của tôi.

Những câu chuyện bạn muốn chuyển đến con trong ngày đặc biệt này, xin vui lòng gửi theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn hoặc tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn với tiêu đề Viết cho thiên thần của tôi; mỗi câu chuyện không quá 800 chữ và gõ font có dấu tiếng Việt. Nếu có thể mỗi bài viết kèm một tấm ảnh. Những câu chuyện được chọn đăng sẽ có nhuận bút.

        Mẹ của con
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên