26/05/2014 00:03 GMT+7

Chung tay khơi những dòng kênh

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Sáng 25-5, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với UBND Q.8 đã tổ chức lễ ra quân Chủ nhật xanh lần thứ 105. Đại diện lãnh đạo Thành ủy đã đến dự và cùng nạo vét cỏ rác tại tuyến rạch Bà Cả với các tình nguyện viên.

Ra quân Chủ nhật xanh lần thứ 105

vdFaUQx3.jpg
Sinh viên tình nguyện nạo vét cỏ rác tuyến rạch Bà Cả - Ảnh: Quang Phương

Ngay sau lễ ra quân, hơn 650 tình nguyện viên gồm công nhân Công ty Dịch vụ công ích Q.8, người dân P.16, sinh viên các trường ĐH, CĐ đã chia thành năm nhóm nạo vét cỏ rác, khơi thông dòng chảy hai tuyến rạch Bà Cả và Bà Dơi thuộc P.16, Q.8.

Ông Võ Văn Hùng, phó chủ tịch thường trực UBND Q.8, cho biết Q.8 là quận có hệ thống kênh rạch chằng chịt với hơn 12.000 hộ dân sinh sống ven các tuyến kênh. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường ở các tuyến kênh chưa có nhiều chuyển biến tích cực, rác thải còn ứ đọng nhiều... Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng dịch bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Hùng đề nghị lãnh đạo các phường, phòng ban chuyên môn tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh và xử phạt nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Ông kêu gọi “các cô bác, anh chị sinh sống gần các tuyến kênh rạch không xả rác xuống kênh rạch, bỏ rác đúng nơi quy định là chung tay góp phần bảo vệ môi trường sống của chính mình”.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên