12/02/2013 08:45 GMT+7

Hào phóng cho mình cơ hội trải nghiệm

TRUNG UYÊN  thực hiện
TRUNG UYÊN  thực hiện

TTXuân - Nhắc đến những “cây văn nghệ” nổi tiếng của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và trong cộng đồng sinh viên TP.HCM, có lẽ khó có thể không kể đến Nguyễn Lê Vân.

Say mê nhiều thể loại múa ngay từ thuở nhỏ, đoạt nhiều giải thưởng trong các hội thi, Lê Vân “se duyên” với các hoạt động học sinh - sinh viên cũng chính bằng năng khiếu này và nhanh chóng trở thành “đầu tàu” của nhiều hoạt động văn nghệ.

wUPQA6UW.jpgPhóng to

Nguyễn Lê Vân

Hành trình sinh viên của Lê Vân được “thiết kế” bằng những con số “nặng ký” về số chiến dịch, chương trình tình nguyện; số bài múa dựng được, số chương trình tham gia làm MC, số sân chơi tham gia tổ chức, thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học hay đạt điểm tốt nghiệp đại học 8,0…

Cũng vì vậy mà phần lớn thời gian trong ngày, cô bạn ấy phải chuyển động không ngừng với nhiều phần việc, song nụ cười thân thiện vẫn thường trực trên môi bởi suy nghĩ: “Nụ cười sẽ giúp xoa dịu những cơn bực dọc, làm người đối diện với mình cảm thấy thoải mái hơn. Thêm nữa, tôi muốn mình là người thân thiện trong mắt mọi người”.

Thừa nhận thực tế khoảng thời gian không nhỏ tham gia phong trào đã phần nào ảnh hưởng đến việc học, song Lê Vân vẫn rất lạc quan: “Tôi từng trăn trở về điều này khi thấy mình chưa có thật nhiều thời gian để đầu tư vào chuyên ngành tâm lý giáo dục đang theo học. Song tôi nghĩ sự lựa chọn nào trong đời cũng đánh đổi ít nhiều. Tôi tin tưởng vào con đường mình đã chọn bởi trên hành trình ấy, tôi đã trưởng thành và học được cách sống hết mình”.

Trăn trở lớn nhất của Lê Vân khi tham gia thiết kế các sân chơi sinh viên chính là sự rập khuôn trong các hoạt động sẽ không chỉ giết chết sự sáng tạo của những người thiết kế mà còn là lực đẩy các khán giả ra xa. Vậy nên, “Hãy mạnh dạn khai phá những lối đi mới, dũng cảm biến ý tưởng mới thành hiện thực. Người trẻ đang thay đổi không ngừng, chẳng có lý do gì những sân chơi dành cho họ lại giậm chân tại chỗ”, Lê Vân nói.

Sẵn sàng tự trao cho bản thân những cơ hội để trải nghiệm và làm những điều mình yêu thích, Lê Vân cho biết sau khi tốt nghiệp đại học, cô sẽ tìm những công việc liên quan đến phong trào học sinh - sinh viên. “Cứ đi về hướng ước mơ. Những khó khăn là tất yếu, song tuổi 20 sẽ là động lực để mình vượt qua và đi tiếp. Còn gì hạnh phúc bằng được sống hết mình với hiện tại, với mục đích và lý tưởng” - cô nói.

Nguyễn Lê Vân - sinh viên năm 4 khoa giáo dục ĐH KHXH&NV TP.HCM, ủy viên ban thư ký Hội Sinh viên trường

- 22 tuổi

- Vào Đảng năm 18 tuổi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM)

- Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhiều năm liền

- Top 12 cuộc thi hoa khôi sinh viên “Miss SV 2012” toàn TP.HCM

TRUNG UYÊN  thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên