12/11/2011 16:36 GMT+7

Chung kết Eureka: nhiều đề tài ứng dụng cao

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hôm nay 12-11, vòng chung kết giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka lần thứ 13 - 2011 diễn ra tại trường ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7, TP.HCM) với 71 đề tài và 15 luận văn xuất sắc.

478 đề tài tham gia Eureka 2011 cấp thành phốGiàu tri thức hơn từ nghiên cứu khoa học

75E5MX1y.jpgPhóng to
Sinh viên thuyết trình đề tài trước ban giám khảo - Ảnh: Phước Tuần

Vòng chung kết thu hút đông đảo sinh viên theo dõi. Các lĩnh vực đề tài như: tài nguyên và môi trường, y - dược, văn hóa - nghệ thuật và thể dục thể thao, tự nhiên, pháp lý, kinh tế…

Ở lĩnh vực tài nguyên và môi trường, hội đồng giám khảo đánh giá cao những đề tài có tính ứng dụng như: Nghiên cứu sản xuất thử một vài loại nhang thân thiện với môi trường, Nhiễm fluor trong nước ngầm và đánh giá phơi nhiễm fluor cho người dân huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định, Ứng dụng địa thống kê để xây dựng mô hình thuộc tính vỉa dầu khí...

Phó GS.TS Đinh Xuân Thắng - phó viện trưởng Viện Tài nguyên và môi trường - ĐH Quốc gia TP.HCM, chủ tịch hội đồng giám khảo, đánh giá: “Năm nay các đề tài về tài nguyên và môi trường mang tính thực tiễn cao với nhiều chất liệu hóa học mới. Tuy còn một số đề tài chưa được đánh giá cao nhưng nhìn chung các đề tài này đã có sự cố gắng của các em với những ứng dụng mang tính bước đầu”.

ymbWOknK.jpgPhóng to

Bạn Nguyễn Hàn Dũng - SV ĐH Tôn Đức Thắng - đồng tác giả đề tài "Nghiên cứu sản xuất thử một vài loại nhang thân thiện với môi trường" - thuyết trình đề tài trước hội đồng ban giám khảo - Ảnh: Hải Yến

Bạn Phan Như Nguyệt - trợ giảng trường ĐH KHTN TP.HCM - tác giả đề tài "Nhiễm fluor trong nước ngầm và đánh giá phơi nhiễm fluor cho người dân huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định" chia sẻ: “Được sự ủng hộ của giảng viên và mọi người, mình đã nghiên cứu đề tài này từ khi còn là sinh viên năm 2. Mình sẽ sớm đưa đề tài này vào ứng dụng thực tiễn với những giải pháp khả thi nhất”.

Tiến sĩ Nguyễn Đệ - giảng viên trường ĐH Văn hóa TP.HCM, chủ tịch hội đồng giám khảo lĩnh vực nghệ thuật - văn hóa và thể dục thể thao, cho biết: “Theo đánh giá chung, những đề tài dự thi của các em đã có sự chuẩn bị tốt hơn so với năm trước. Tuy nhiên, vì là sinh viên nên vẫn còn những mặt hạn chế nhất định. Các đề tài mới, được đánh giá cao có thể đưa vào ứng dụng như đề tài Nâng cao hiệu quả hoạt động xuất bản, phân phối truyện tranh tại TP.HCM hay đề tài Phát triển du lịch TP.HCM qua các lễ hội văn hóa (từ kinh nghiệm Chiang Mai và Huế)...".

Nhiều đề tài thuộc các lĩnh vực khác cũng được hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính ứng dụng, tạo tiền đề cho nghiên cứu mới.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Eureka lần 13-2011 có tổng cộng 2.008 đề tài thuộc 11 lĩnh vực tham gia vòng loại. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 12-2011.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên