09/01/2013 15:46 GMT+7

Chứng khoán tăng chậm lại

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Phiên giao dịch chứng khoán ngày 9-1, các chỉ số chứng khoán trong nước trái chiều nhau.

Trong khi chỉ số VN-Index tăng chậm lại so với các phiên trước thì chỉ số HNX-Index quay đầu giảm điểm.

djrXuo2u.jpgPhóng to
Số lượng cổ phiếu có mức vốn hóa lớn giao dịch trên các sàn bắt đầu có sự phân hóa mạnh - Ảnh minh họa: TTO

Số lượng cổ phiếu có mức vốn hóa lớn giao dịch trên các sàn bắt đầu có sự phân hóa mạnh. Thị trường xuất hiện khá nhiều mã cổ phiếu lớn giảm sàn, trong khi đó cổ phiếu Tôn Hoa Sen (HSG) vẫn duy trì được đà tăng trần cùng với cổ phiếu địa ốc IJC.

Hôm nay cổ phiếu Bảo Việt (BVH) đảo chiều giảm sàn mất 2.400 đồng, ITA đảo chiều giảm 200 đồng, OGC đảo chiều giảm 500 đồng. Hoạt động bán tháo cũng nghiêng hẳn về phía những mã giảm sàn.

Nhóm VN30 có 14 mã tăng giá và 3 mã đứng giá, trong khi đó có đến 13 mã giảm giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong rổ VN30 chỉ có CTG, STB và VCB tăng nhẹ.

Theo phân tích của các công ty chứng khoán, khối lượng giao dịch trong phiên 9-1 tăng nhanh cho hoạt động chốt lời mạnh mẽ. Trong khi đó, giá trị giao dịch hai sàn đã vượt qua mức kỷ lục của phiên hôm qua, đạt hơn 2.900 tỉ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9-1, VN-Index tăng 1,61 điểm hiện ở mức 448,77 và HNX-Index giảm 0,34 điểm xuống mức 59,61 điểm.

Khối lượng giao dịch sàn TP.HCM đạt 134,7 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương ứng giá trị giao dịch 1.903 tỉ đồng. Tại sàn Hà Nội, khối lượng giao dịch đạt 138,3 triệu đơn vị chứng khoán chuyển nhượng, tương ứng giá trị giao dịch 1.009,9 tỉ đồng.

Các chuyên gia phân tích cho biết phiên giao dịch ngày 9-1 mang nhiều sắc thái. Đây là phiên được kích thích từ thông tin mở rộng tỉ lệ margin cho giao dịch ký quỹ, các nhà đầu tư tiếp tục đẩy giá lên, cùng với áp lực chốt lời gia tăng đã tạo thế giằng co cho các chỉ số VN-Index ở đợt giao dịch giữa phiên, có lúc giảm đến 4,9 điểm (tương đương 1,1%).

Tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy sau chuỗi tăng điểm mạnh kéo dài, thị trường đang gần với một đợt điều chỉnh đáng kể. Bộ phận phân tích của một công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư không nên mở các vị thế mua mới cổ phiếu do tính chất tăng quá nóng của VN-Index.

Thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng hơn 430 tỉ đồng đối với các mã chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn tại sàn TP.HCM, bất chấp thị trường ngày 9-1 có chút "gợn sóng".

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên