28/03/2013 03:55 GMT+7

Giá cá tra sang Mỹ tăng hơn 10%

TR.MẠNH - T.TÚ
TR.MẠNH - T.TÚ

TT - Ngày 27-3, ông Dương Ngọc Minh, phó chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP), cho biết giá cá tra VN bán vào thị trường Mỹ đã tăng 0,3-0,4 USD/kg lên mức 3,56 USD/kg (cá loại thường) và 3,75 USD/kg (cá chất lượng cao).

Như vậy giá cá tra VN vào thị trường Mỹ đã tăng trên 10% so với thời điểm giữa tháng 3 khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố mức thuế chống bán phá giá với cá tra VN trong đợt xem xét hành chính lần thứ tám (POR8). Trái ngược với lo ngại ban đầu khi mức thuế mà DOC đánh vào cá tra VN tăng trên 25 lần, giá cá tra tăng lên cho thấy Mỹ vẫn có nhu cầu nhập khẩu cá tra từ VN. “Lượng cá tra VN sang Mỹ trong tháng 3 giảm mạnh và trong đợt khảo sát thị trường Mỹ mới đây cho thấy hàng tồn kho của các nhà phân phối không còn nhiều. Do đó họ buộc phải nâng giá mua cá tra của VN để có hàng buôn bán” - ông Minh cho biết.

Do đó, theo ông Minh, bắt đầu từ tháng 4 lượng xuất khẩu cá tra vào Mỹ sẽ tăng trở lại. Dự kiến giá cá tra vào thị trường này sẽ còn tăng thêm 0,1-0,15 USD/kg vào quý 3 năm nay khi nguồn cung trong nước thiếu hụt cũng như các loại cá khác bán vào Mỹ đã tăng giá.

TR.MẠNH - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên