27/03/2013 07:20 GMT+7

Giảm giá xăng dầu để hỗ trợ nền kinh tế

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 26-3, một lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết đang theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới cũng như thị trường trong nước để đưa ra phương án điều hành phù hợp theo đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên, ông Ngô Trí Long - nguyên viện phó Viện Nghiên cứu thị trường và giá cả - cho rằng cơ quan chức năng điều hành giá xăng dầu đang kém nhạy bén. Hiện giá xăng dầu thế giới giảm mạnh 5-7% nhưng cơ quan quản lý đã không có điều chỉnh kịp thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xăng dầu kiếm lợi lớn trong khi người tiêu dùng bị thiệt hại nặng.

Ông Long đề nghị phải giảm giá xăng dầu để hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. Bởi lẽ chỉ nhìn vào chỉ số lạm phát tháng 3, dù giảm 0,19% cho thấy sức mua cạn kiệt. Bên cạnh đó, sức khỏe của doanh nghiệp đang dần cạn kiệt khi bế tắc đầu ra cho sản phẩm.

Ông Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế, cũng băn khoăn về sự tồn tại của quỹ bình ổn giá xăng dầu, vì tiền do người dân đóng góp trong khi lại giao cho doanh nghiệp quản lý và Nhà nước điều hành. Đã tồn tại nhiều năm nay nhưng quỹ này cạn hay có bao nhiêu tiền thì người dân chưa bao giờ được Nhà nước thông tin.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên