21/12/2012 07:15 GMT+7

Lấy mẫu "hàng hiệu" kiểm định thật giả

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Ngày 20-12, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV4 công bố kết quả kiểm tra sơ bộ lô hàng nhập khẩu của Công ty TNHH TM Tôn Nguyễn (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và lấy các mẫu hàng hóa đem kiểm tra xác định thật giả.

Theo đó, dù chỉ khai báo là hàng quần áo, giày, đồ bơi nhưng lượng lớn hàng hóa là các loại mắt kính, dây nịt, túi xách hiệu Gucci, D&G... trên nhãn mác ghi “made in Italy”. Cơ quan hải quan đã lấy mẫu sản phẩm các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Valentino, D&G, Galliano... để gửi cơ quan chức năng, chủ thể quyền nhãn hiệu xác định thật giả. Do khai xuất xứ hàng hóa từ Trung Quốc nên giá các sản phẩm “hàng hiệu” được khai có giá “bèo”, chỉ từ 1,7-5,25 USD/sản phẩm.

Đại diện cơ quan hải quan cho biết lô hàng về đến cảng ngày 29-11, được khai báo hàng nhập từ Hong Kong có xuất xứ Trung Quốc. Do có nhiều dấu hiệu nghi vấn, đơn vị tiến hành kiểm tra toàn bộ lô hàng. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Lệ My (Q.4, TP.HCM), giám đốc công ty, khai nhận mình chỉ là “giám đốc thuê” với mức lương 2 triệu đồng/tháng, có nhiệm vụ nhận hàng chứ không biết hàng hóa sẽ được phân phối, tiêu thụ... như thế nào.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên