06/04/2013 10:28 GMT+7

Du học cao học ở Canada?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em đang học năm 2 ĐH Ngoại thương ngành kinh tế đối ngoại, dự định đi du học cao học ở Canada. Em nên chọn ngành nào là phù hợp nhất với ngành mà em đang theo học? Và em nên chọn trường nào thì tốt nhất (em muốn học những trường có xếp hạng cao để sau này dễ xin việc làm)?

Em nghe nói du học ở Canada xin học bổng rất khó, mình chỉ có thể nhận được học bổng sau 1 năm học tại trường, có đúng không? Du học sinh tại Canada sau khi tốt nghiệp có được ở lại làm việc và định cư không? (vuongbaochau0109@)

AwuHh3Ey.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: blogspot.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Nếu đã học chương trình cử nhân ngành kinh tế đối ngoại, bạn có thể tiếp tục học lên chương trình thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh quốc tế (Master of International Business) hoặc thạc sĩ quản trị kinh doanh (Master of Business Administration). Bạn có thể tham khảo một số trường như ĐH Farleigh Dickinson (www.fdu.edu/vancouver) hoặc ĐH Thompson Rivers (www.tru.ca) ở British Columbia.

Trong trường hợp bạn muốn theo học ngay sau khi tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể vào chương trình dự bị thạc sĩ ở các trường:

• Humber College (www.humber.ca)• George Brown College (www.georgebrown.ca)• Algonquin College (www.algonquincollege.com)

Không chỉ riêng Canada mà phần lớn các quốc gia đều có yêu cầu riêng cho việc xin học bổng toàn phần và bán phần, hầu hết dựa trên kết quả học tập và khả năng Anh ngữ của bạn. Một số trường có cấp học bổng cho năm thứ hai sau khi bạn hoàn thành chương trình học của năm thứ nhất với thành tích thật xuất sắc. Tuy nhiên, số lượng học bổng rất giới hạn và đa phần là học bổng toàn phần với trị giá khoảng 1.000 - 5.000 đôla Canada. Sau khi hoàn thành việc học, bạn được chính phủ tạo điều kiện cho ở lại làm việc 2-3 năm.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên