26/09/2014 14:20 GMT+7

Bắt 2 kẻ giả danh công an tỉnh “xử phạt” nhà nghỉ

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sắm một bộ sắc phục ngành công an, còng số 8, hai đối tượng Hùng và Tú đến các nhà nghỉ tự xưng công an tỉnh Nghệ An rồi kiểm tra hành chính và xử phạt các chủ nhà nghỉ.

Hai đối tượng giả danh công an đi cưỡng đoạt tiền của các nhà nghỉ. Phan Bá Hùng mặc sắc phục công an - Ảnh: C.P
Hai đối tượng giả danh công an đi chiếm đoạt tiền của các nhà nghỉ. Phan Bá Hùng mặc sắc phục công an - Ảnh: C.P
Tang vật thu giữ từ hai đối tượng giả danh công an - Ảnh: C.P
Tang vật thu giữ từ hai đối tượng giả danh công an - Ảnh: C.P

Chiều 26-9, Đại tá Lê Xuân Điệp - trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết cơ quan này đã bắt giữ quả tang hai đối tượng Phan Bá Hùng (56 tuổi, ngụ tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và Nguyễn Văn Tú (36 tuổi, ngụ tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về hành vi giả danh cán bộ công an để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 23g tối 25-9, các trinh sát phát hiện hai đối tượng trên mặc sắc phục công an, mang theo còng số 8 đến nhà nghỉ Mai Tuyết tại xã Công Thành (huyện Yên Thành) để kiểm tra hành chính đột xuất. Tại đây, hai đối tượng tự xưng mình là cán bộ thuộc phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An.

Khi phát hiện tại nhà nghỉ Mai Tuyết có 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú, các đối tượng nhanh chóng ghi biên bản rồi dọa sẽ phạt chủ nhà nghỉ 5 triệu đồng và 4 triệu đồng với khách thuê trọ.

Trong lúc các đối tượng đang nhận tiền nộp phạt thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 9,6 triệu đồng, một bộ quần áo ngành công an, một chiếc còng số 8 và còi của công an.

Bước đầu, Hùng và Tú khai nhận tự sắm một bộ sắc phục ngành công an và kiểm tra hành chính đột xuất các khách sạn để lấy tiền đem tiêu xài. Hai đối tượng này đã cưỡng đoạt nhiều lần tiền của các nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn huyện Yên Thành.

Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 Lâm Đồng: Bắt đối tượng giả danh công an đi lừa đảo

Sáng ngày 26-9, Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) cũng đã bắt đối tượng Đặng Thanh Phong (sinh năm 1991, thường trú tại thôn Ngọc Sơn, xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà) giả danh công an đi lừa đảo. 

Phong giới thiệu mình là công an “mật” do Công an tỉnh Lâm Đồng cử xuống huyện Lâm Hà công tác và có nhiều quan hệ với công an các cấp cũng như một số cơ quan chức năng của huyện Lâm Hà.

Phong Hứa sẽ giúp một số việc như làm chứng minh thư nhân dân, giải quyết trường hợp xe bị xử phạt do vi phạm luật giao thông, giải quyết các vụ án hình sự, các vụ đòi nợ, tranh chấp dân sự,… với điều kiện là phải đưa tiền trước cho Phong để Phong lo việc. Và Phong đã lừa lấy đi gần 4 triệu đồng để tiêu xài.

HOÀNG THẠCH - NGUYÊN KHÔI 

 

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên