28/02/2014 05:29 GMT+7

Cần ưu đãi cho nhà đầu tư xây trường mầm non

H.HG.
H.HG.

TT - Đó là đề xuất của ông Lê Tuyển Cử, phó vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và đầu tư, tại hội thảo về quản lý các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục do Bộ GD-ĐT tổ chức tại TP.HCM sáng 27-2.

Theo ông Cử, cần thực hiện các chế độ ưu đãi cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục như miễn, giảm thuế, miễn giảm tiền thuê đất, hỗ trợ tiền...

“Bất cứ địa phương nào khi xây dựng khu công nghiệp hay nhà máy phải xây dựng hạ tầng xã hội ở khu đó như trường học, bệnh viện, nơi vui chơi - giải trí, chợ... Đây là nhiệm vụ của chính quyền địa phương chứ không phải của doanh nghiệp. Nếu chúng ta có vận động thì nên vận động các doanh nghiệp cùng chung tay với địa phương xây dựng trường mầm non” - ông Cử nói.

Ông Nguyễn Bá Minh, vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT, nhìn nhận: “Hệ thống trường, lớp mầm non ở các thành phố, nơi có tình trạng tăng dân số cơ học cao, chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Hoạt động của những nhóm trẻ tự phát, không đăng ký, chưa được cấp phép gây ra tình trạng mất an toàn cho trẻ”.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên