16/02/2013 03:40 GMT+7

Học ngành tổ chức sự kiện?

PHÚC ĐIỀN
PHÚC ĐIỀN

TT - * Ngành “tổ chức sự kiện” là một công việc lý tưởng cho giới trẻ năng động. Em đã tìm hiểu về ngành nghề này và cũng có đam mê nó. Nhưng ngành này còn khá mới và ít trường đào tạo. Xin thầy cô tư vấn giúp em thông tin về các trường đào tạo ngành này ạ? (HS Đồng Nai)

- Hiện tại ngành này có đào tạo (chuyên ngành) ở một số trường thuộc nhóm ngành kinh tế (như ĐH Tài chính - marketing chẳng hạn). Tuy nhiên, thực tế công việc của những người đang làm tổ chức sự kiện (event) hiện nay cho thấy họ tốt nghiệp từ nhiều ngành khác nhau, ngành kinh tế cũng có, xã hội cũng có, cả ngành kỹ thuật nữa. Công việc này cần người phù hợp hơn là kén chọn bằng cấp. Đó là một công việc cần nhiều kỹ năng, đòi hỏi khả năng tổ chức, phân công công việc và làm việc nhóm hiệu quả...

Bản thân người làm công việc này là người năng động, sáng tạo, quan hệ giao tiếp tốt, nhanh nhạy trong công việc, có khả năng quán xuyến nhiều công việc trong một sự kiện (từ tổng thể đến chi tiết), phải có kỹ năng nhất định trong các phần việc phục vụ một sự kiện như: viết kịch bản chương trình, xin giấy phép tổ chức sự kiện, tổ chức phân công phần việc cho cộng sự, có hiểu biết nhất định về tính toán, chi phí, chứng từ, hóa đơn... Nói chung tùy từng sự kiện có thể sẽ phát sinh thêm nhiều đầu việc yêu cầu người tổ chức phải có khả năng thực hiện hoặc tổ chức cho một nhóm người thực hiện.

* Con trai tôi rất thích vào học Trường ĐH Y dược TP.HCM. Vậy cho tôi hỏi cháu đăng ký thi vào ngành bác sĩ đa khoa, nếu không đủ điểm nhưng đủ điểm vào ngành khác của Trường Y dược TP.HCM hoặc Trường đại học Y Cần Thơ thì có được rút hồ sơ chuyển sang không? Nếu thi vào Học viện Quân y, trường hợp đậu sẽ học ở TP.HCM hay Hà Nội? (tuyen_internet@...)

- Theo quy chế, thí sinh đăng ký dự thi vào ngành nào sẽ được xét tuyển vào ngành đó. Nếu không trúng tuyển vào ngành đã đăng ký nhưng có điểm thi cao hơn điểm sàn, thí sinh có cơ hội xét tuyển sang ngành khác còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng (NV) 2. Trường hợp con chị, nếu không trúng tuyển vào ngành bác sĩ đa khoa, muốn xét tuyển sang ngành khác hoặc trường khác phải đảm bảo hai điều kiện: các ngành kia có xét tuyển NV2 và điểm thi của thí sinh phải bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển.

Chỉ tiêu NV2 ở các trường nhóm ngành y dược rất ít, hầu hết các ngành, các trường chỉ tuyển thí sinh NV1. Trước khi các trường công bố điểm chuẩn, khó có thể biết ngành nào, trường nào còn chỉ tiêu cho NV2. Cơ hội đậu ĐH với NV2 ngành y dược nói chung rất hiếm. Do vậy, thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi làm hồ sơ dự thi, nên chọn NV1 vào trường vừa sức mình để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Học viện Quân y tuyển sinh cả hệ quân sự và hệ dân sự. SV hệ quân sự học nội trú, được phân bổ công việc sau khi tốt nghiệp nhưng chỉ tiêu hệ này không nhiều. Hệ dân sự cũng giống như các trường ĐH khác. Mọi thông tin chi tiết về các trường quân đội, thí sinh nên liên hệ sớm (trong tháng 2) với bộ phận tuyển sinh ban chỉ huy quân sự quận huyện (nơi đang cư trú) để được hướng dẫn.

PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên