25/10/2012 03:12 GMT+7

Học bác sĩ 18 năm vẫn chưa ra trường

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố danh sách 39 sinh viên khoa y của trường quá thời hạn học chín năm học (từ khóa 2003 trở về trước).

Trong số này có nhiều sinh viên từ các khóa năm 1994, 1995, 1996... Ngoài duy nhất sinh viên bị bệnh tâm thần nên nhà trường cấm thi từ năm thứ sáu, còn lại hầu hết sinh viên trong danh sách trên thuộc diện nợ nhiều môn hoặc thi rớt tốt nghiệp.

Đặc biệt có nhiều sinh viên nợ đến 15 - 16 môn học, trong đó phần lớn thi đi thi lại nhiều lần vẫn không đậu hoặc bỏ thi.

Ông Lý Văn Xuân - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM - cho biết theo quy chế của Bộ GD-ĐT, sau khi hết thời gian học (sáu năm) sinh viên y khoa được quyền thi tốt nghiệp trong vòng ba năm.

Nếu quá thời gian trên, sinh viên sẽ bị buộc thôi học. Tuy nhiên, do trước đây đào tạo theo niên chế nên trường cho lưu ban đối với một số trường hợp.

Nhiều trường hợp khác thuộc diện ưu tiên tuyển sinh, trúng tuyển vào trường không theo nổi chương trình nhưng các địa phương có văn bản gửi đến trường xin cho học lại, thi lại hai, ba lần vẫn không đậu.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên