11/07/2014 22:55 GMT+7

Đêm nhạc Sao Biển chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Đông đảo khán giả đã đến thưởng thức đêm nhạc Sao biển, ủng hộ chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông của báo Tuổi Trẻ vào tối 11-7 tại sân khấu ca nhạc 126 (TP.HCM).

sAM4AQAR.jpgPhóng to
Ca sĩ Chế Thanh trình diễn ca khúc Khi biển đông dậy sóng - Ảnh: Quang Định
dE7HMecc.jpgPhóng to
Ca sĩ Huỳnh Lợi trình diễn ca khúc Tổ quốc gọi tên mình, Nơi đảo xa - Ảnh: Quang Định
Ru7wwJ7i.jpgPhóng to
Ca sĩ Lâm Hùng trình diễn ca khúc Tôi là người Việt Nam - Ảnh: Quang Định
9K6lbron.jpgPhóng to
Tiết mục hài của nhóm hài Bảo Khương - Ảnh: Quang Định
GUlg9WxO.jpgPhóng to
Ca sĩ Quốc Đại trình diễn ca khúc Tiếng biển yêu thương - Ảnh: Quang Định
Tw0FSsX5.jpgPhóng to
Ca sĩ Phương Thanh trình diễn ca khúc Ru em bằng tiếng sóng biển - Ảnh: Quang Định
vqXXdht6.jpgPhóng to
Ca sĩ Trần Phương trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
SaPnqCen.jpgPhóng to
Ca sĩ Vũ Hà trình diễn ca khúc Khi người yêu lừa dối - Ảnh: Quang Định
HT8v6geK.jpgPhóng to
Ca sĩ Giao Linh trình diễn ca khúc Trăng phương nam - Ảnh: Quang Định
TetSWRGN.jpgPhóng to
Ca sĩ Ngọc Sơn trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
FjTQHbte.jpgPhóng to
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình diễn bốn ca khúc trong chương trình - Ảnh: Quang Định
0uoJ1qNy.jpgPhóng to
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi khán giả ủng hộ gây quỹ cho chương trình - Ảnh: Quang Định
pDF6WrFu.jpgPhóng to
Ông Lưu Hoàng Tuấn (bìa trái) Phó GĐ TTVH Q.3, TP.HCM trao số tiền tượng trưng cho ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Đại diện báo Tuổi Trẻ với sự chứng kiến của MC Trấn Thành trong đêm nhạc Sao biển gây quỹ cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tối 11-7 tại sân khấu ca nhạc 126, Q.3, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
kWYD3KFu.jpgPhóng to
Ca sĩ Lam Trường trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
NbjZ9qUQ.jpgPhóng to
MC Trấn Thành trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định

Đúng 20g, Sao biển mở màn bằng ca khúc Khi biển Đông dậy sóng với giai điệu hào hùng cùng ca từ mạnh mẽ lấy từ tứ của bài thơ Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt) của Chế Thanh.

Ca sĩ Chế Thanh chia sẻ sau tiết mục của mình: “Cũng như bao người con Việt Nam khác, tôi rất quan tâm đến sự kiện biển Đông và thực sự bức xúc khi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam. Là ca sĩ, tôi chỉ có thể bày tỏ cảm xúc của mình qua lời ca tiếng hát. Tôi đã viết ca khúc Khi biển Đông dậy sóng sau khi đọc được những thông tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam tại vùng biển Việt Nam"

Chế Thanh cho biết ca khúc được anh viết trong hai ngày và hoàn tất phần hòa âm, phối khí, ghi âm cách đây một tháng. Khi mang ca khúc này giới thiệu, trình diễn ở các sân khấu, tụ điểm, anh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Cũng thể hiện tình yêu nước qua sáng tác riêng, Lâm Hùng đã mạnh dạn giời thiệu ca khúc do chình anh sáng tác - Tôi là người Việt Nam.

Chương trình tiếp nối với hàng loạt ca khúc thể hiện chủ quyền biển đảo và tình yêu quê hương đất nước: Tổ quốc gọi tên mình, Nơi đảo xa, Tôi là người Việt Nam, Ru em bằng tiếng sóng biển, Biển sáng, Biển và tình em, Trăng phương nam, Biển tình…

Hơn 50 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên tham gia trình diễn tại chương trình: Giao Linh, Ngọc Sơn, Huỳnh Lợi, Phương Thanh, Lam Trường, Quốc Đại, Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Hùng, Chế Thanh, Trần Phương, Hà Vân, nhóm hài Bảo Khương, nghệ sĩ Bảo Chung, Việt Mỹ, Trấn Thành, nhóm múa Việt Hải… đều đồng lòng trích một nửa cát-sê của mình tại đêm diễn để góp vào chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người đã đổi vé máy bay từ Mỹ về để kịp tham gia chương trình đã nhiệt tình kêu gọi khán giả tham gia đóng góp, không ngại cầm cả thùng quyên góp đi xuống tận ghế ngồi của khán giả để quyên góp. Anh nói: “Khi tổ quốc cần là chúng tôi có mặt!”.

50% tiền lương của các ca sĩ cộng với tiền bán vé (sau khi trừ chi phí tổ chức), tiền quyên góp tại chỗ đã “tiết kiệm” được 80 triệu đồng cho Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Báo Tuổi Trẻ sẽ chuyển toàn bộ những tình cảm của các nghệ sĩ, khán giả, người dân TP của đêm nhạc Sao biển đến cho các đơn vị chấp pháp, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ tổ quốc.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đêm nhạc Sao biển hướng về biển ĐôngĐêm nhạc Bốn mùa yêu thương hướng về biển ĐôngPhòng trà cũng "Hướng về biển Đông"Văn nghệ sĩ hướng về biển Đông

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên