27/05/2014 15:31 GMT+7

Giảm án phạt cho kẻ buôn "hàng trắng"

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Được một người đàn ông nhờ mua 10 bánh heroin và hứa trả công 1000 USD cho mỗi bánh, Tình tìm gặp Thái để mua “hàng trắng”.

vvyWxWIh.jpgPhóng to
Bị cáo Lương Xuân Tình trong phiên tòa sáng 27-5 - Ảnh: Cảnh Phúc

Khi cả 3 đang thực hiện giao dịch thì lực lượng công an bắt quả tang, người đàn ông nhờ mua ma túy nhanh chân bỏ trốn.

Sáng 27-5, TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm hình sự xét xử bị cáo Lương Xuân Tình (64 tuổi, ngụ xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, tháng 5-2013, Lương Xuân Tình nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng tên Hảo (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) đặt vấn đề nhờ Tình mua 10 bánh heroin. Với mỗi bánh heroin Hảo sẽ trả công cho Tình 1000 USD, Tình đồng ý.

Sau đó, Tình tìm gặp Và Bá Thái nhờ Thái tìm mua heroin và trả công cho Thái 2-3 triệu đồng/bánh. Thái mua được 2 bánh heroin (700 gam) với giá 200 triệu đồng cùng 3 gói (596 viên) hồng phiến giá 21 triệu đồng từ một người đàn ông ở Lào.

Ngày 15-6-2013, Tình và Thái đến một khách sạn tại thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) để giao hàng cho người đàn ông tên Hảo. Khi cả 3 đang thực hiện giao dịch mua bán thì lực lượng Công an huyện Quế Phong ập vào bắt quả tang. Lợi dụng sự hỗn loạn, người đàn ông tên Hảo nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 21-10-2013, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lương Xuân Tình tù chung thân, Và Bá Thái 20 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Cho rằng mức án quá nặng, Lương Xuân Tình đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tối cao.

Xét thấy trong vụ án này, Tình và Thái chỉ là những người trung gian. Và Bá Thái là người tích cực tìm mua hàng và là người trực tiếp đưa heroin đến khách sạn giao dịch với người đàn ông tên Hảo, bởi vậy Và Bá Thái phải là người chịu trách nhiệm cao hơn. Tại phiên tòa, bị cáo Lương Xuân Tình thành khẩn khai báo và có nhân thân tốt.

HĐXX TAND tối cao chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt Lương Xuân Tình 20 năm tù giam.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên