17/04/2014 15:27 GMT+7

Án chung thân cho kẻ giết vợ dã man

MẠNH HÙNG    
MẠNH HÙNG    

TTO - Đó là bản án mà HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình dành cho bị cáo Phạm Văn Doanh (sinh 1976) trú tại thị trấn Lương Sơn về tội giết người và cướp tài sản trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 17-4.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hương Giang (sinh năm 1983) - là vợ bị cáo, cán bộ Đoàn của huyện Lương Sơn.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19g30 ngày 15-9-2013, Phạm Văn Doanh dùng chân phải gí vào ngực chị Giang với mục đích trêu đùa vợ. Bị vợ phản ứng, hai vợ chồng đã xảy ra cãi nhau to tiếng. Sau đó, cả hai cùng đi ngủ.

vZmgFd8S.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Văn Doanh bị dẫn giải vào phòng xét xử
jMXIrQKY.jpgPhóng to
Gia đình bị hại đau xót trước hành vi giết người dã man của kẻ thủ ác

Vẫn còn ấm ức chuyện bị chồng trêu đùa không đúng chỗ, Giang bảo chồng “lần sau đừng đùa như vậy nữa. Anh trêu em như vậy là giẫm đạp lên người em rồi”. Nghe vợ nói, Doanh đã ngồi dậy chửi và đánh chị Giang. Sau đó cả hai lại tiếp tục xảy ra cãi vã. Trong cơn giận dữ, Doanh đã đè ngửa chị Giang xuống giường và bóp cổ vợ.

Khi thấy vợ nằm im, Doanh đặt chị Giang ngồi theo thế bị treo cổ rồi lấy chiếc khăn buộc vào chấn song cửa sổ với mục đích làm cho chị Giang chết hẳn.

Sau khi giết vợ xong, Doanh lấy xe máy cùng toàn bộ giấy tờ, điện thoại của vợ rồi mang chiếc xe máy đi cầm được 12 triệu đồng. Có tiền, Doanh đi lên thành phố Hòa Bình rồi đón xe về Hà Nội, sau đó tiếp tục đi xe khách ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) để trốn. Đến ngày 18-9-2013 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Với hành vi phạm tội trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Doanh mức án tù chung thân cho tội giết người và 3 năm tù cho tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tù chung thân.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo còn phải đền bù cho đại diện phía người bị hại số tiền 92,490 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

MẠNH HÙNG    
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên