13/09/2013 15:36 GMT+7

Đâm chết người để đòi bồi thường viện phí: 18 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 13-9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động để xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Đông (19 tuổi, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) 18 năm tù về tội giết người.

nXhecVe1.jpgPhóng to
Huỳnh Văn Đông sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm với bản án 18 năm tù - Ảnh: C.Mai

Theo cáo trạng, do bênh vực bạn mình, ngày 31-7-2012, Huỳnh Văn Đông xích mích với Nguyễn Văn Phi Công dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, Đông đã bị một thanh niên trong nhóm của Công dùng mã tấu chém nhiều nhát vào gáy, hai tay khiến Đông phải đi cấp cứu bệnh viện.

Khi Đông nằm viện, Nguyễn Văn Phi Công có gọi điện hỏi thăm, làm hòa và hứa sẽ trả toàn bộ tiền viện phí cho Đông. Tuy nhiên, sau đó Công không đến bệnh viện trả tiền viện phí cho Đông mà sau khi xuất viện, Đông gọi điện đòi tiền thì Công còn hăm dọa sẽ tiếp tục chém Đông.

Tối 13-9-2012, Huỳnh Văn Đông yêu cầu người bạn chở đến nhà của Công (tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12) để nói chuyện về việc bồi thường tiền viện phí. Khi đi, Đông có giấu dao trong người. Người bạn đậu xe ngoài hẻm còn Đông vào nhà tìm Công.

Nhìn thấy Công đang nằm trên võng, Huỳnh Văn Đông xông tới hỏi việc Công dọa chém mình rồi rút dao đâm nhiều nhát vào người Công khiến nạn nhân tử vong.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên