06/09/2013 19:03 GMT+7

Bắt giam kẻ lừa tình lẫn tiền của thiếu nữ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Để tạo lòng tin, tên "sở khanh" vào vai một trưởng phòng, thường thuê ôtô đến nhà tỏ lời yêu đương và hứa xin việc làm. Bằng thủ đoạn này, hắn đã lừa một thôn nữ lấy đi 75 triệu đồng rồi cao chạy xa bay!

Ngày 6-9, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Ơn (sinh năm 1988, trú tại xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân”.

Li2Ljcq2.jpgPhóng to
Đối tượng Nguyễn Văn Ơn tại cơ quan công an - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp.

Theo điều tra của Công an huyện Hậu Lộc, tháng 4-2013 đối tượng Nguyễn Văn Ơn quen biết với chị N.T.H. (sinh năm 1991, trú xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc) qua Internet.

Biết chị H. vừa tốt nghiệp Trường trung cấp xây dựng, đang có nhu cầu tìm việc làm, Ơn liền lên kế hoạch lừa chị H. cả tình lẫn tiền.

Ban đầu để lấy lòng chị H., đối tượng Ơn vào vai trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn ở TP Thanh Hóa, rồi tìm đến nhà chị H tán tỉnh, tỏ lời yêu đương và hứa sẽ lo xin việc cho chị H..

Để tạo lòng tin với chị H. và người thân chị H., Ơn thường thuê ôtô đến nhà rồi xin phép gia đình đưa chị H. lên TP Thanh Hóa đi chơi, gặp gỡ với ban giám đốc công ty. Khi thấy chị H. và gia đình đã có vẻ tin mình, trong một lần cùng chị H. lên TP Thanh Hóa, tên Ơn đưa chị H. đến khu công nghiệp Lễ Môn rồi nói với chị H. đây là nơi chị sẽ làm việc; hôm nay giám đốc đi vắng, không phải gặp nữa, về bảo bố mẹ đưa 75 triệu đồng cho Ơn để lo xin việc vào công ty.

Đến lúc này, bố mẹ chị H. thấy “người yêu” của con gái mình là trưởng phòng, lại rất nhiệt tình nên không ngần ngại đưa cho Ơn 75 triệu đồng.

Sau khi cầm được số tiền trên, Ơn bỏ ra Hà Nội chơi bời và tránh mặt, không nhận điện thoại từ chị H.. Chờ mãi không thấy Ơn gọi con gái mình đi làm trên TP Thanh Hóa, lúc này chị H. và gia đình mới phát hiện bị Ơn lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 75 triệu đồng, nên đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Ơn đến Công an huyện Hậu Lộc.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bị hại, Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ Ơn tại Hà Nội.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên