06/09/2013 12:26 GMT+7

Làm giả thẻ tín dụng quốc tế, chiếm đoạt tiền tỉ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 5-9, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội phối hợp C50 bắt, khám xét khẩn cấp Vũ Phong (32 tuổi, trú ngõ chợ Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội) và Bùi Đình Hảo (22 tuổi, tạm trú Q.Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet và thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.

Bắt bốn người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụng

Cơ quan công an tình nghi hai cá nhân này đã cấu kết với một số đối tượng tại Mỹ, làm và sử dụng thẻ tín dụng giả, chiếm đoạt hàng tỉ đồng. Khám xét các nghi phạm này, cơ quan công an đã thu một số tang vật gồm 4 máy tính xách tay, thiết bị quẹt thẻ, hàng chục thẻ visa, MasterCard và nhiều tài liệu khác.

Cơ quan công an cho biết đường dây này do nhóm nghi phạm ở một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh... quen biết nhau trên những diễn đàn về công nghệ thông tin trên internet tập hợp lại để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Theo đó, sau khi bàn bạc, các nghi phạm đã sử dụng các thẻ tín dụng và mã thẻ tín dụng bán trên các trang web do hacker lập ra, mở tài khoản tại một số trang web như paypal, móc nối với một số nghi phạm khác mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại ở Mỹ.

Các nghi phạm đã chuyển tiền từ thẻ tín dụng trên các website, chuyển tiền vào tài khoản đã đăng ký trên các trang web, sau đó chuyển vào tài khoản của các đối tượng ở Mỹ. Sau đó tiếp tục yêu cầu ngân hàng chuyển tiền từ tài khoản vào các thẻ ngân hàng không định danh (prepaid) rồi chuyển những thẻ này về Việt Nam.

Khi Hảo và Phong nhận được thẻ tín dụng không định danh đã thuê các nghi phạm khác sử dụng để mua hàng hoặc móc ngoặc với các đơn vị chấp nhận thẻ thanh toán khống dịch vụ, hàng hóa qua thiết bị thanh toán thẻ (POS) để rút tiền từ các ngân hàng thương mại Việt Nam và chiếm đoạt.

Đối với hoạt động mua bán hàng hóa, cơ quan công an xác định nhóm này đã mua các loại thiết bị điện tử đắt tiền như điện thoại iPhone 5, máy tính bảng iPad... để sử dụng và buôn bán, thu lợi bất chính. Bước đầu, hai nghi phạm khai nhận từ tháng 7-2013 đến nay đã thu lợi bất chính khoảng 1 tỉ đồng từ hành vi làm giả thẻ tín dụng trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên