09/04/2013 16:09 GMT+7

Hỗn chiến vì ruộng lúa: 2 anh em chết, hung thủ lãnh án tử hình

C.MAI
C.MAI

TTO - Một cuộc hỗn chiến xảy ra ngay tại ruộng lúa, kết quả: hai anh em ruột tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Chưa đầy 1 năm sau, hung thủ gây ra cái chết trên phải nhận mức án cao nhất: tử hình!

Ngày 9-4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Tháp xử phạt bị cáo Mai Hồng Tâm (29 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) mức án tử hình về tội “giết người”, hai bị cáo Mai Thanh Sơn (37 tuổi, chú ruột của Tâm) 16 năm tù và Mai Văn Đông (36 tuổi, em ruột Sơn) 14 năm tù cùng về tội giết người.

2xFD29GK.jpgPhóng to
Đâm chết 2 mạng người, bị cáo Tâm phải chịu án tử hình - Ảnh: C.Mai
EepnyRvc.jpgPhóng to
Bị cáo Sơn trong phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: C.Mai

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Mai Thanh Sơn và gia đình ông Phan Văn Viễn (xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) có hai ruộng lúa sát nhau. Vào vụ mùa đông xuân năm 2012, Sơn trục đất ruộng để canh tác thì ông Viễn không cho với lý do sợ nước bùn chảy sang ruộng, gây thiệt hại lúa của ông, từ đó hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Đến ngày 4-7-2012, gia đình ông Viễn thu hoạch lúa, khi vận chuyển lúa về có kéo lúa ngang qua đất của Sơn nên hai bên lại cự cãi dẫn đến việc Sơn đánh nhau với ông Viễn và con rể của ông Viễn tại ruộng. Bị hai cha con ông Viễn đánh, bị cáo Sơn chạy về nhà anh ruột của mình và nói lại sự việc rồi gọi các em, các cháu đi đánh nhau với gia đình ông Viễn.

Mai Hồng Tâm (cháu ruột của Sơn) đã vào bếp lấy con dao nhọn rồi cùng với Mai Văn Đông, Mai Hồng Sơn đi bộ đến ruộng của Sơn. Đến nơi, các bên cự cãi rồi lao vào đánh nhau. Tâm đánh nhau với con rể ông Viễn, Sơn đánh nhau với ông Viễn và Đông đánh nhau với ông Phan Văn Hiển (em ruột ông Viễn). Thấy Đông đang bị ông Hiển vật đè xuống đất, Tâm đã rút dao đâm mạnh vào lưng ông Hiển. Thấy vậy, ông Viễn chạy đến đẩy Tâm ngã xuống đất thì cũng bị Tâm đâm một nhát. Hai anh em ông Viễn đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cả hai tử vong.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên