29/01/2013 18:55 GMT+7

Tuyên tử hình bị cáo vận chuyển 4,8kg heroin

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Nghe rủ rê, muốn có tiền nhiều và nhanh, bị cáo đã phạm tội nghiêm trọng.

Xét xử nhóm mua bán ma túy từ Campuchia về VN

NyzjKXkJ.jpgPhóng to

Nguyễn Văn Thắng được áp giải về trại giam sau khi nhận bản án tử hình

Ngày 29-1, TAND TP.HCM tuyên bản án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Thắng (35 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo bản án, hành vi tham gia đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam của Thắng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, số lượng ma túy mà Thắng vận chuyển có trọng lượng đặc biệt lớn. Chỉ vì lợi nhuận mà bị cáo thực hiện hành vi phạm tội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội.

Theo cáo trạng, năm 2008 Thắng sang Campuchia sinh sống và quen biết với Lê Huy Thao (hiện đã bỏ trốn, đang bị truy nã). Đầu năm 2011, Thao cho biết có đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia về và rủ Thắng tham gia với vai trò tìm nguồn tiêu thụ tại TP.HCM. Bị cáo Thắng đồng ý và quay về TP.HCM, thuê căn nhà tại quận Tân Bình để ở và tìm người mua ma túy.

Sau khi tìm được người mua, Thắng đã mua bán với Thao hai bánh heroin (mỗi bánh nặng 337gram với giá 162 triệu đồng/bánh) và 1,5kg ma túy tổng hợp (ma túy đá, với giá 110 triệu đồng/gram). Thắng đã tìm được mối bán lại số ma túy trên, thu lợi 78 triệu đồng.

Ngày 10-7-2011, Lê Huy Thao từ Campuchia về TP.HCM và liên hệ với Thắng, đề nghị Thắng đi Tây Ninh để nhận hàng. Hôm sau Thắng, Thao thuê ôtô và cùng với bạn gái của Thắng đi đến Tây Ninh. Sau khi nhận hàng của một đối tượng giao, Thắng cho vào cốp ôtô và cùng bạn gái quay về TP.HCM. Khi xe đi đến ngã tư An Sương, quận 12 thì bị công an bắt quả tang. Kết quả giám định số ma túy, Thắng vận chuyển là 14 bánh chế phẩm heroin (trọng lượng 4,8kg) và 2,5kg methamphetamine.

Cơ quan điều tra xác định người tài xế và bạn gái của Thắng tuy đi chung nhưng không biết lô hàng Thắng nhận là ma túy nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên