18/12/2012 20:30 GMT+7

Lấy tiền công ty tặng người tình: tù 20 năm

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Chiều 18-12, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt ông Nishimura Setsuo (57 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) 20 năm tù vì tội danh “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

0cSG0vY6.jpgPhóng to

Bị cáo Nishimura Setsuo tại phiên tòa - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Đồng thời tòa yêu cầu ông Nishimura Setsuo, nguyên giám đốc tài chính - nhân sự Công ty TNHH Sanyo DI Việt Nam, bồi thường thiệt hại cho Công ty Sanyo với số tiền 132,5 tỉ đồng và 530.000 USD. Đây là số tiền từ tháng 7-2008 đến tháng 4-2009 ông Setsuo đã lợi dụng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tự ý làm thủ tục rút nhiều lần ngân quỹ của Sanyo DI Việt Nam mở tại các ngân hàng cũng như chiếm đoạt tiền trong két sắt của công ty.

Ông Setsuo khai đã đưa hết số tiền trên cho Dương Thị Thanh Nhàn (30 tuổi, ngụ tại Đồng Nai), người có quan hệ thân thiết với ông từ khi quen nhau vào tháng 3-2005. Nhàn lợi dụng mối quan hệ tình cảm này để đặt vấn đề mượn tiền ông Setsuo để mở nhà hàng khách sạn. Đến nay Nhàn không có khả năng trả lại tiền do ông Setsuo đưa.

Tại phiên tòa ngày 18-12, Nishimura Setsuo thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị cáo "dù biết việc làm của mình vi phạm pháp luật Việt Nam, ảnh hưởng đến công ty nhưng bị cáo vẫn rút tiền nhiều lần đưa cho Nhàn là do không muốn chia tay với người tình".

Tòa nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến đầu tư trên địa bàn, số tiền chiếm đoạt rất lớn nên phải xử phạt với mức án trên.

Ngoài ra, theo cáo trạng bổ sung, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đối với Dương Thị Thanh Nhàn và những người có liên quan để điều tra xử lý thành một vụ án riêng.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên