28/02/2012 17:52 GMT+7

Giết mẹ, lãnh án chung thân

N.HẬU
N.HẬU

TTO - Ngày 28-2, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Huỳnh Văn Quyên (50 tuổi) tù chung thân về tội giết người và Lê Thị Tám (45 tuổi, vợ của Quyên, cùng ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 4 năm, 4 tháng, 7 ngày tù về tội che giấu tội phạm.

JPSVEAF8.jpgPhóng to
Huỳnh Văn Quyên và Lê Thị Tám trước vành móng ngựa

Trước đó ngày 25-9-2008, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, phạt bị cáo Quyên tù chung thân và bị cáo Tám 13 năm tù giam cùng tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 2g ngày 7-2-2007, bị mẹ là bà Dương Thị Tám la (trước đó bà Tám đã la rầy nhiều lần), Quyên nắm cổ, tay kia ôm sau lưng bà kéo lại 3- 5 phút thì buông ra và bà Tám không còn cử động.

Quyên ẵm bà Tám để lên giường và gọi vợ là Lê Thị Tám cho biết "lỡ tay giết chết mẹ". Hai vợ chồng Quyên khiêng bà Tám để trên xuồng và ném thi thể bà xuống sông.

Ngày 3-3-2010, TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm.

Sau hơn một năm điều tra, thu thập chứng cứ liên quan, Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn giữ nguyên việc khởi tố bị cáo Quyên tội “giết người”, còn bị cáo Lê Thị Tám chuyển tội danh sang “che giấu tội phạm”.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, cả hai vợ chồng bị cáo Quyên đều kêu oan và cho rằng không giết mẹ mình.

Bị cáo Quyên cho rằng rạng sáng 7-2-2007, bị cáo có đến bên giường mẹ gọi thức dậy chuẩn bị đi với bạn nhưng bà nói không đi. Sau đó, bị cáo Quyên đi bỏ bún như thường ngày, khi về không thấy mẹ ở đâu và gia đình có đi tìm nhưng không gặp. Những lời khai nhận tội trước đó là do cán bộ điều tra ép cung…

Vợ của bị cáo Quyên kêu oan cho rằng vì muốn được tha về nhà nên ký tên vào tờ giấy thú tội do cán bộ điều tra ghi sẵn…

Tuy nhiên, dựa vào những chứng cứ hồ sơ và nhân chứng, hội đồng xét xử vẫn cho rằng bị cáo Quyên đã giết mẹ và bị cáo Lê Thị Tám vì muốn bảo vệ chồng nên có hành vi che giấu tội phạm.

Theo hội đồng xét xử, bị cáo Quyên đã giết chết mẹ và bị cáo Lê Thị Tám đã che giấu tội phạm nên tuyên phạt mức án trên.

N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên