29/09/2011 18:17 GMT+7

Phạt chung thân kẻ giết người yêu vì bị đòi chia tay

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 29-9, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động và tuyên phạt Hà Xuân Thắng (20 tuổi, quê Bình Thuận) mức án tù chung thân về tội giết người.

ZiGe1rhI.jpgPhóng to
Bị cáo Hà Xuân Thắng - Ảnh: C.Mai

Tại phiên tòa, Thắng khai nhận vì tức giận khi người yêu (chị Nguyễn Trần Vân Anh) dứt khoát đòi chia tay nên đã dùng dao đâm chết Vân Anh.

Thắng khai đã có mối quan hệ tình cảm với Vân Anh từ năm 2003, khi hai người còn ở Bình Thuận. Năm 2010, Thắng cùng người yêu vào TP.HCM làm công nhân, thuê phòng trọ tại khu Bàu Cát, P.14 quận Tân Bình để chung sống như vợ chồng.

Trong thời gian chung sống với Thắng, Vân Anh đã có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Đến tháng 11-2010, Vân Anh đòi chia tay với Thắng và bỏ đi thuê nhà nơi khác để sinh sống. Thắng nhắn tin thuyết phục Vân Anh tiếp tục mối quan hệ nhưng Vân Anh dứt khoát đòi chia tay nên đã nảy sinh ý định giết Vân Anh.

Chiều 4-12-2010, Vân Anh đồng ý hẹn gặp Thắng tại một quán cà phê trên đường Bàu Cát, quận Tân Bình để nói chuyện dứt khoát. Khi đến gặp Thắng, Vân Anh nhờ bạn trai mới chở đến rồi người này ngồi chờ bàn khác để cho Vân Anh nói chuyện với Thắng.

Mặc dù Thắng đã năn nỉ người yêu quay về nhưng Vân Anh cương quyết đòi chia tay. Vân Anh còn đề nghị Thắng phải trả lại tiền mà Vân Anh đã cùng hùn với Thắng để mua chiếc xe gắn máy chạy chung. Sau đó, Vân Anh đứng lên bỏ đi.

Hà Xuân Thắng đã chạy theo người yêu rồi rút dao đâm liên tiếp vào người Vân Anh 5-6 cái khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi biết Vân Anh chết, Hà Xuân Thắng đã ra đầu thú.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên