02/04/2014 01:25 GMT+7

Sợ gì nhất?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trên đời ông sợ thứ gì nhất: khủng bố, cướp máy bay, bị chặt tay cướp xe SH...?

Đất vướng quy hoạch: Mỗi nơi giải quyết một kiểuBị ép đóng tiền “giá trị quyền sử dụng đất”Xây nhà sau khi thoát quy hoạch “treo”

- Mấy thứ đó nhằm nhò gì. Rơi vào cảnh đó khác nào như đoàng một phát là xong. Tôi sợ nhất là ông anh “Quy hoạch” và ông em tên “Treo”.

- Nhưng mấy cái đó có làm ông tiêu ngay đâu, chỉ bực mình, khó chịu thôi chứ.

- Ông có biết 30 năm dài như thế nào không?

- Nửa cuộc đời. “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời”.

- Ấy thế mà ở Sài Gòn có nơi người dân phải chịu sống trong quy hoạch “treo” suốt 30 năm. Thà họ nói mời các bác dời đi cho em làm dự án thì đỡ biết mấy. Đằng này cứ câu rê. Hậu quả là có gia đình ba thế hệ phải chịu cảnh sống “treo”, chịu nổi không!?

- Té ra ông sợ anh em nhà quy hoạch là thế?

- Chưa hết. Mấy nhà đầu tư du lịch ở Bình Thuận mới hôm nào được mời vào làm dự án du lịch, đùng một cái phải nhường lại để làm cảng Kê Gà, rồi lại không làm. Những người có giấc mơ đẹp về khu resort hoành tráng chẳng khác nào Từ Hải. Mà chết ngay cũng đỡ. Cứ kéo dài ra, chưa có hồi kết.

- Chẳng lẽ bó tay? Khủng bố, cướp giật mình trị được mà? Cứ đem mấy vị ngồi vẽ vời xa thực tế, để quy hoạch “treo” hoành hành khắp nơi ra mà xử, dân bớt khổ ngay thôi

- Nói thì hay, làm khó lắm ông ơi. Được vậy thì tôi và nhiều người khác đâu bị ám ảnh đến mức phải thốt lên: sợ nhất là quy hoạch rồi bị... “treo”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sao lại thích “vạch áo”?Không hiểu nổi!Trách nhiệm trái dưa giá bèoNâng cao vị thếNhỏ hay lớn?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên