09/04/2014 09:12 GMT+7

Chính nữ giới cũng định kiến về mình

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Sáng 8-4, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đã tổ chức hội thảo tham vấn kinh nghiệm thực hiện công tác bình đẳng giới - vì sự tiến bộ của phụ nữ.

“Bình đẳng giới - Có hay không?”Bình đẳng giới - Đường xa vạn dặmPhá bỏ định kiến giới về nghề nghiệp

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng rào cản lớn nhất để thực hiện bình đẳng giới vẫn là quan niệm trọng nam hơn nữ đã ăn sâu trong xã hội nói chung và nam giới nói riêng. Bên cạnh đó thì chính nữ giới cũng có định kiến về chính mình, có hiện tượng không đánh giá cao nữ giới bầu cử, bổ nhiệm vào vị trí quản lý, lãnh đạo. Đáng chú ý, có ý kiến nhìn nhận những phong trào thi đua như “phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” gây áp lực nặng nề hơn cho phụ nữ, đi ngược với quan điểm giải phóng phụ nữ khỏi việc nhà.

Phát biểu tại hội thảo, nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cho rằng để thực hiện tốt bình đẳng giới, ngoài tuyên truyền thay đổi nhận thức của nam giới, thực thi pháp luật về bình đẳng giới thì phụ nữ cần phải thay đổi chính mình. Trước hết phải làm tốt công việc, nắm chắc công việc được giao và thường xuyên học tập nâng cao trình độ.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên