24/03/2014 11:20 GMT+7

Xe buýt ngưng chạy tập thể, khách toát mồ hôi tìm xe khác

THÚY HẰNG - TRƯỜNG GIANG
THÚY HẰNG - TRƯỜNG GIANG

TTO - Sáng 24-3, mười chủ xe buýt chạy tuyến số 6 TP. Mỹ Tho (thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước - Tiền Giang) - thuộc HTX Vận tải Cơ giới thủy bộ thành phố Mỹ Tho ngưng chạy đột ngột khiến nhiều hành khách phải vất vả tìm tuyến xe thay thế.

g2PbR7Wo.jpgPhóng to
Các thành viên trong đội xe buýt tuyến số 6 dừng xe trên đường Hùng Vương - Mỹ Tho để phản đối việc HTX bổ sung thêm hai xe ngoài đội vào hoạt động - Ảnh: Thúy Hằng

Các chủ xe này cũng kéo đến trụ sở của Sở GTVT tỉnh Tiền Giang để khiếu nại. Nguyên nhân xảy ra vụ việc này là do từ sáng ngày 24-3, HTX bổ sung thêm hai xe buýt chạy tuyến số 8 TP. Mỹ Tho - Gò Công vào cơ cấu hoạt động của đội xe tuyến số 6.

Theo các chủ xe tuyến số 6, ngày 7-2 HTX có ra thông báo bổ sung thêm hai đầu xe để đủ số lượng đăng ký là 12 xe hoạt động. Các thành viên của đội số 6 có đơn xin được tự đầu tư xe để hoạt động.

Tuy nhiên, sau nhiều lần các thành viên trong đội kiến nghị, lãnh đạo HTX vẫn đưa ra quyết định bổ sung hai xe buýt đang chạy tuyến số 8 vào hoạt động. “Lúc đầu mới hoạt đông, không có khách chúng tôi phải tự bù lỗ tiền dầu, tiền chi cho tài xế. Rồi phải đóng góp kinh phí để xây dựng và đưa tuyến vào hoạt đông theo đúng quy định.

Do đó nên nếu chúng tôi có nguyện vọng và khả năng đầu tư thì phải ưu tiên cho anh em. Khi nào chúng tôi không có nguyện vọng hoặc không có khả năng thì mới để cho người bên ngoài đội xe vào đầu tư chứ”, ông Lương Minh Cường, đội trưởng đội xe buýt tuyến số 6 nói.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang đã gặp đại diện đội xe buýt số 6 và yêu cầu cho xe hoạt động trở lại ngay trong buổi sáng để đảm bảo việc đi lại của người dân địa phương đặc biệt là học sinh.

Đồng thời yêu cầu đại diện đội đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo HTX để giải quyết vấn đề. Nếu không đạt được thỏa thuận thì mới mang biên bản và đến làm việc với cơ quan chức năng của sở vì đây là vấn đề nội bộ của HTX, phải giải quyết tại HTX trước.

Ông Cường đội trưởng đội xe buýt tuyến số 6 cho biết sẽ điều động các xe hoạt động trở lại nhưng sẽ chạy theo đúng cơ cấu lịch trình hoạt động hàng ngày của đội chứ không theo cơ cấu lịch trình mới với sự bồ sung hai xe buýt từ tuyến số 8. Theo ông Cường, bình quân mỗi ngày mỗi xe chạy 6 lượt.

Với tổng số 10 đầu xe thì lượng khách bình quân mỗi ngày đi tuyến này cũng phải lên đến hàng trăm khách.

THÚY HẰNG - TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên