08/11/2013 13:55 GMT+7

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho PGĐ Sở Công thương Nghệ An

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng nay 8-11, UBND tỉnh Nghệ An và Sở Công thương tổ chức lễ trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho ông Nguyễn Tài Dũng - phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An.

Video clip: Trục vớt xe chở PGĐ Sở Công thương Nghệ An gặp nạn Làm thủ tục công nhận liệt sĩ cho ông Nguyễn Tài Dũng

Được ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Thái Văn Hằng - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - đã truy tặng huân chương này cho đại diện gia đình ông Dũng.

Ông Dũng là người đã đi cứu trợ và bị tử nạn do nước lũ cuốn trôi lúc 22g ngày 1-10 tại tâm lũ thị xã Hoàng Mai.

Lúc 20g ngày 1-10, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An và thị xã Hoàng Mai họp khẩn về tình hình bão lũ ở tâm lũ thị xã Hoàng Mai. Thị xã này bị ngập lụt từ sáng 1-10 nhưng đến tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới chỉ đưa được hàng nghìn người dân ra khỏi vùng lũ, chưa thực hiện được việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ.

Tiếp nhận thông tin này, Sở Công thương Nghệ An cử ông Dũng dẫn đầu đoàn cứu trợ của sở vào tâm lũ Hoàng Mai cứu trợ ngay trong đêm 1-10. Khi vào tâm lũ, quốc lộ 1A ngập gần 1m, xe ông Dũng bị nước cuốn trôi.

8g sáng 2-10, lực lượng cứu hộ của tỉnh mới tìm và trục vớt được chiếc xe của ông Dũng trên sông Hoàng Mai, cách vị trí gặp nạn khoảng 50m. Khi đưa chiếc xe lên bờ, hàng trăm người dân chứng kiến cảnh thi thể ông Dũng nằm lẫn với những gói mì ăn liền.

VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên